MC Xuân Bắc gây “sốt” khi dẫn chương trình “Vua tiếng Việt”

Minh Khang| 10/09/2021 08:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với mong muốn tạo nên một sân chơi bổ ích, chương trình trò chơi truyền hình “Vua tiếng Việt” lần đầu tiên được phát sóng trên VTV3 vào 20h30 từ ngày 10/9.

Tiếng Việt của chúng ta đang ngày càng có những sự biến đổi trong thời đại mới, nhiều sự biến đổi tích cực phù hợp với sự phát triển. Nhưng cũng có sự biến đối đáng lo ngại, làm cho tiếng Việt  trở nên nghèo nàn và mai một. Với xu hướng hội nhập, việc khám phá, giữ gìn vẻ đẹp của tiếng Việt ngày càng quan trọng và cũng bị thách thức nhiều hơn.

NSƯT Xuân Bắc hào hứng khi dẫn chương trình “Vua tiếng Việt“. Ảnh: VTV
NSƯT Xuân Bắc hào hứng khi dẫn chương trình “Vua tiếng Việt“. Ảnh: VTV

Thông điệp chính mà chương trình mong muốn truyền tải đó là “Tiếng Việt không khó nếu bạn yêu tiếng Việt”. Theo đó, chương trình không giới hạn độ tuổi, không phân biệt ngành nghề, địa vị xã hội, quốc tịch. Tài năng và tự tin về trình độ tiếng Việt chính là 2 yếu tố căn bản để người chơi có thể đăng ký tham gia và thử sức với “Vua tiếng Việt”.

Với 4 vòng thi, người chơi sẽ thử sức tại vòng “Phản xạ”, vòng 2 “Giải nghĩa”, vòng “Xâu chuỗi” và vòng cuối mang tên “Soán ngôi”. Phần thưởng dành cho người thắng cuộc lên đến 180 triệu đồng.

Hội đồng cố vấn chương trìnhh bao gồm PGS.TS Phạm Văn Tình – Tổng thư ký Hội Ngôn ngữ học Việt Nam, TS. khoa học Ngữ văn Đoàn Hương và nhà văn, nhà báo Hoàng Anh Tú.

Nam MC “gây khó” cho người chơi bằng nhiều
Nam MC “gây khó” cho người chơi bằng nhiều thử thách “khó nhằn”. Ảnh: VTV

NSƯT Xuân Bắc - người dẫn chương trình cho biết, bản thân là người rất yêu tiếng Việt. “Tiếng Việt được chúng ta sử dụng thường xuyên vì đó là ngôn ngữ mẹ đẻ với mục đích đơn giản nhất là để truyền đạt. Nhưng bên cạnh đó nếu tìm hiểu kỹ hơn sẽ thấy tiếng Việt xứng đáng được nghiên cứu và sử dụng nhuần nhuyễn, am hiểu ngọn ngành” - MC Xuân Bắc nói.

Cùng tài năng ăn nói duyên dáng, dí dỏm cùng vốn kiến thức và khả năng đi ba bước thành thơ, MC Xuân Bắc sẽ góp phần tạo nên nhiều tiếng cười sảng khoái thư giãn tới khán giả.

Người chơi thích thú khi tham gia thử thách trong chương trình “Vua tiếng Việt“. Ảnh: VTV
Người chơi thích thú khi tham gia thử thách trong chương trình “Vua tiếng Việt“. Ảnh: VTV

Chương trình có độ dài 45 phút, “Vua tiếng Việt” sẽ gặp khán truyền hình vào mỗi thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MC Xuân Bắc gây “sốt” khi dẫn chương trình “Vua tiếng Việt”