Máy phát nhạc Blu-ray 4K đầu tiên trên thế giới

Kiên Trung| 04/09/2015 16:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đến với triển lãm thiết bị điện tử IFA năm nay, Samsung đã ra mắt máy phát nhạc Blu-ray định dạng 4K (Ultra HD) đầu tiên trên thế giới có tên gọi UBD-K8500.

Samsung UBD-K8500 có khả năng cung cấp độ phân giải gấp 4 lần và màu sắc cao hơn 64 lần so với Blu-ray tiêu chuẩn. Nó cũng có thể xử lý các nội dung cao cấp để mang đến trải nghiệm UHD cho bất kỳ định dạng đĩa nào. Dịch vụ UHD trực tuyến cũng được hỗ trợ bởi UBD-K8500.

Máy phát nhạc Blu-ray 4K đầu tiên trên thế giới

Samsung không tiết lộ giá bán chính thức của máy phát nhạc nhưng công ty nói rằng nó sẽ có giá thấp hơn 500 USD và sẽ được phát hành tại Mỹ và châu  Âu vào đầu năm sau.

4K là tiêu chuẩn định dạng thế hệ mới của các đĩa Blu-ray. Chi phí cho mỗi chiếc đĩa này rơi vào khoảng 30 USD, mặc dù giá bán chính xác sẽ phụ thuộc vào các hãng phim. Theo Samsung, công ty buộc phải dời thời điểm phát hành UBD-K8500 sang năm sau do sự chậm trễ trong việc thiết lập tiêu chuẩn cho các sản phẩm Blu-ray 4K.

Hiện nhiều nhà sản xuất TV lớn đang tìm chỗ đứng trên thị trường TV 4K nhằm thu hút người dùng đến với sản phẩm của mình. Thị trường TV đã bị trì trệ trong vài năm qua do người tiêu dùng có xu hướng gắn bó với TV của họ lâu hơn so với các thiết bị di động, thậm chí cả PC. Ngoài giá cao, hạn chế lớn nhất đối với TV 4K chính là thiếu nội dung có sẵn cho các màn hình độ phân giải cao.

Hoạt động kinh doanh TV của Samsung đã biến công ty Hàn Quốc trở thành cường quốc công nghệ cao, khi công ty bán được khoảng 3 TV/giây trên thế giới, và chiếm 60% thị trường TV 4K trong tháng 1/2015.

Việc cung cấp máy phát nhạc Blu-ray 4K sẽ giúp Samsung giải quyết vấn đề nội dung 4K hiện nay, giúp thúc đẩy nhu cầu mua TV 4K nhiều hơn. Máy phát nhạc 4K sẽ mang đến nội dung 4K có chất lượng cao hơn so với những nội dung 4K hiện đang được cung cấp trực tuyến bởi Amazon hay Netflix.

Máy phát nhạc Blu-ray 4K đầu tiên trên thế giới

Định dạng đĩa Blu-ray 4K có khả năng lưu trữ đến 100 GB, cao hơn so với 50 GB trên đĩa Blu-ray gốc, nhằm mang đến những cải tiến về chất lượng hình ảnh như độ sắc nét, độ tương phản và màu sắc tự nhiên hơn. Định dạng mới có thể xử lý các công nghệ âm thanh gia đình tiên tiến, như Dolby Atmos hay DTS, cho trải nghiệm thực tế hơn.

Bên cạnh máy phát nhạc Blu-ray 4K mới, Samsung cũng tiết lộ dòng loa mới (R5, R3 và R1 series) có giá bán tương ứng là 399 USD, 299 USD và 199 USD tại Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy phát nhạc Blu-ray 4K đầu tiên trên thế giới