Máy bay trực thăng săn ngầm Nga gặp nạn ở Kamchatka

Bạch Dương| 24/09/2021 19:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 24/9, một máy bay trực thăng Ka-27 của Nga được thông báo bị mất tích ở Kamchatka, Viễn Đông nước Nga. Theo dữ liệu sơ bộ, 4 người trên máy bay không một ai sống sót.

may-bay-nga-gap-nan.jpg
Máy bay trực thăng Ka-27

Hãng thông tấn TASS của Nga cho biết, chiếc máy bay trực thăng săn ngầm Kamov Ka-27 đã gặp nạn khi đang chở theo các thành viên của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) trong một chuyến bay huấn luyện thông thường.

Trung tâm điều hành mặt đất đã bị mất liên lạc với Ka-27 vào lúc 5h30 giờ địa phương (00h30 giờ Hà Nội) ngày 24/9.

Thông tin mới nhất cho biết đã phát hiện được các mảnh vỡ của máy bay. Xác máy bay được phát hiện trên sườn núi Ostraya; hiện trường vụ tai nạn nằm ở độ cao hơn 900m.

Theo dữ liệu sơ bộ, 4 người trên máy bay, là các thành viên của đội hàng không thuộc FSB, không một ai sống sót.

Vào ngày 6/7 ở Kamchatka cũng đã xảy ra một vụ tai nạn máy bay An-26. Trên máy bay có 28 người, tất cả đều thiệt mạng. Cùng ngày hôm đó lực lượng cứu hộ đã tìm thấy những mảnh vỡ của chiếc máy bay gặp nạn. Theo thông tin sơ bộ, máy bay đã đâm phải một ghềnh đá trong quá trình tiếp đất hạ cánh.

Ka-27 là mẫu trực thăng săn tàu ngầm được Liên Xô phát triển từ những năm 1970, được trang bị hệ thống radar trinh sát hiện đại để dò tìm, phát hiện mục tiêu dưới mặt nước biển và thiết bị thủy âm VGS-3 để định vị chính xác tọa độ tàu ngầm đối phương.

Ka-27 được trang bị ngư lôi 533mm để tấn công tàu ngầm. Chiếc trực thăng cũng có thể mang theo 10 bom PLAB 250-120 và 2 bom OMAB để tiêu diệt mục tiêu ngầm khác.

Với thiết kế 2 cánh quạt đồng trục, mẫu máy bay có thể tiến hành các hoạt động trinh sát trong điều kiện biển động cấp 5, thời tiết xấu, với bán kính dò tìm lên tới 200km.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay trực thăng săn ngầm Nga gặp nạn ở Kamchatka