Máy bay Nga rơi ở Sinai: 58 thi thể được nhận dạng

Minh Thi| 05/11/2015 15:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Y tế Nga khẳng định đã nhận dạng 58/224 nạn nhân thiệt mạng trong vụ máy bay Nga rơi ở bán đảo Sinai, Ai Cập hôm 31/10, Sputnik đưa tin ngày 05/11.

Máy bay Nga rơi ở Sinai: 58 thi thể được nhận dạng

Bộ Y tế Nga khẳng định đã nhận dạng 58/224 nạn nhân thiệt mạng trong vụ máy bay Nga rơi ở bán đảo Sinai, Ai Cập hôm 31/10. Ảnh: Sputnik

Phát biểu trong cuộc họp với Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, đại diện Bộ Y tế Nga cho biết: “Sáng nay, 58 thi thể đã được nhận dạng”.

Chỉ 23 phút sau khi cất cánh, chiếc Airbus A321 do hãng hàng không Kogalymavia (Metrojet) trên hành trình từ khu nghỉ dưỡng của thành phố Sharm el-Sheikh (Ai Cập) trở về St. Petersburg (Nga) bất ngờ biến mất khỏi màn hình radar khi bay qua không phận bán đảo Sinai.

A321 rơi xuống khu vực miền núi ở miền trung Sinai trong điều kiện thời tiết xấu, toàn bộ 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Đây được xem là tai nạn nghiêm trọng nhất trong lịch sử ngành hàng không Liên bang Nga và Liên Xô (cũ).

Xung quanh “giây phút định mệnh” của A321 và nguyên nhân dẫn đến thảm kịch kinh hoàng này có khá nhiều giả thuyết khác nhau:  từ lỗi kỹ thuật cho đến tác động ngoại lực, thậm chí có thể đây là âm mưu đánh bom khủng bố, hoặc một vũ khí nào đó có khả năng bắn rơi máy bay ở độ cao 30.000ft - như thừa nhận của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hoạt động ở Ai Cập...

Theo chuyên gia phân tích Clive Irving của Daily Beast, những chi tiết thực tế thu được tại hiện trường vụ tai nạn cho thấy khả năng đuôi máy bay đã bị gãy lìa khi chiếc A321 bắt đầu gặp sự cố và vỡ tung. Còn dữ liệu chuyến bay do trang FlightRadar24 ghi nhận được cho thấy toàn bộ sự cố diễn ra chỉ trong vòng 25 giây.

Hôm 03/11, Ủy ban điều tra gồm các chuyên gia hàng đầu của Nga và Ai Cập - 2 nước có liên quan trực tiếp đến vụ tai nạn, Đức và Pháp - nơi phát triển và sản xuất Airbus A321, và Ireland - nơi đăng ký máy bay đã bắt đầu làm việc.

Cùng ngày, phát ngôn viên chính phủ Ai Cập cho biết báo cáo về vụ tai nạn dựa trên dữ liệu được giải mã từ hộp đen máy bay sẽ được công bố từ 1 - 4 tuần nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Nga rơi ở Sinai: 58 thi thể được nhận dạng