Máy bay Nga rơi ở Kamchatka: Tìm thấy 6 thi thể nạn nhân

Bạch Dương| 07/07/2021 22:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sputnik dẫn nguồn tin cơ quan tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga cho biết, đã tìm thấy thi thể của 6 nạn nhân trong vụ rơi máy bay An-26 gần làng Palana ở Kamchatka.

Như tin đã đưa, ngày 6/7, chiếc máy bay chở khách An-26 bay từ Petropavlovsk-Kamchatsky trên hành trình từ Petropavlovsk-Kamchatsky đi Palana đã mất liên lạc với bộ phận kiểm soát không lưu khi chuẩn bị hạ cánh.

Sau đó, giới chức Nga xác nhận máy bay An-26 cùng với 6 thành viên phi hành đoàn và 22 hành khách đã rơi xuống biển ngoài khơi bán đảo Kamchatka.

roi-may-bay-nga-o-kamchatka.jpg
Các cơ quan chức năng Nga đã triển khai một lực lượng cứu hộ với sự trợ giúp của ít nhất 2 trực thăng để tìm kiếm máy bay An-26.

Nhà chức trách Nga cho biết, toàn bộ 28 người có mặt trên máy bay đã thiệt mạng. Chính quyền vùng Kamchatka tuyên số sẵn sàng hỗ trợ tài chính cho gia đình các hành khách trên máy bay xấu số.

Cơ quan hàng không dân dụng Nga cho biết, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy nhiều mảnh vỡ của máy bay trôi dạt trên biển, tại khu vực cách sân bay ở Kamchatka khoảng 2-3 hải lý.

Kamchatka tuyên bố để tang cho vụ tai nạn máy bay này, Sputnik cho biết thêm.

Ủy ban Điều tra Liên bang Nga cho biết, cuộc điều tra vụ rơi máy bay đang được thực hiện theo 3 giả thuyết, trong đó có yếu tố điều kiện thời tiết và lỗi của phi hành đoàn. Ngoài hai yếu tố trên, cơ quan này cũng đang điều tra theo hướng lỗi kỹ thuật của máy bay, theo TASS.

Theo Sputnik, hiện cơ quan chức năng đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự liên quan đến vụ tai nạn.

Những hình ảnh đầu tiên ghi lại hiện trường dưới chân vách đá mà chiếc máy bay An-26 có thể đã đâm vào 

Trên mạng mới xuất hiện những bức ảnh đầu tiên ghi lại hiện trường dưới chân vách đá mà chiếc máy bay An-26 có thể đâm vào ở Kamchatka

Trong khi đó, những bức ảnh chụp được trên bờ biển cho thấy các mảnh vỡ nằm rải rác dọc theo bờ biển. Đoạn bờ biển này khá hẹp - chỉ có vài mét, vách đá gần như dốc đứng.

Trước đó, nhà chức trách cũng thông báo, ở Palana thủy triều hiện đang xuống thấp. Phần chính của máy bay nằm dưới biển, máy bay bị vỡ khi đâm vào vách núi ven biển. Lực lượng cứu hộ đến hiện trường bằng xe địa hình, sau đó còn phải đi bộ một đoạn mới tới nơi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Nga rơi ở Kamchatka: Tìm thấy 6 thi thể nạn nhân