Máy bay mất tích Indonesia, rất có thể đã bị đâm vào núi

Hà Kim| 17/08/2015 08:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những mảnh vỡ của chiếc máy bay mang số hiệu TGN267 mất tích hồi chiều qua đã được người dân phát hiện tại khu Oktabe, tỉnh Papua, rất có thể nó đã bị đâm vào núi do thời tiết xấu.

CNN dẫn lời ông Suprasetyo, Giám đốc Cơ quan Vận tải Hàng không Indonesia cho hay, máy bay của Trigana đã được tìm thấy tại khu vực Trại 3 thuộc huyện Ok Babe, cao nguyên Bintang. Tuy nhiên, thông tin trên vẫn cần được xác minh thêm. Bên cạnh đó, một số người dân cho biết, họ nhìn thấy một chiếc phi cơ rơi trên ngọn núi Tangok, thuộc miền đông Papua.

Máy bay mất tích Indonesia, rất có thể đã bị đâm vào núi

Nhân viên Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia (BASARNAS) khảo sát bản đồ địa hình khu vực Papua 

Theo ông Dudi Sudibyo, một nhà phân tích hàng không nhận định, khu vực vùng núi phía đông tỉnh Papua là một nơi khá hẻo lánh và hiểm trở, rừng rậm bao phủ. Hơn nữa, thời tiết biến đổi nhanh chóng tại khu vực này khiến cho việc bay qua đây cực kỳ khó khăn.

Công tác tìm kiếm chiếc máy bay ATR-42, mang số hiệu TGN267 của hãng hàng không Trigana Air, Indonesia đã bị tạm dừng vào tối qua do thời tiết xấu và trời tối. Vào sáng nay (17/8), 2 máy bay của hãng Trigana Air và 1 chiếc trực thăng từ Lực lượng Vũ trang Indonesia đã được điều động để tham gia cuộc tìm kiếm trên không. Bên cạnh đó, đội rà soát mặt đất cũng được triển khai tới khu vực được cho là nơi chiếc máy bay rơi để thực hiện nhiệm vụ tìm tìm kiếm.

Các quan chức cho biết, thời tiết tại thời điểm máy bay cất cánh ở Jayapura khá tốt. Tuy nhiên, chuyên gia khí tượng học Ivan Cabrera cho rằng, có một cơn bão tại khu vực miền núi phía đông Papua. Thời tiết có thể còn tồi hơn trong những ngày tới, điều này sẽ cản trở nỗ lực cứu hộ tại khu vực núi Tangok, nơi có độ cao tới 3 km (10.000 feet).

Chuyến bay TGN267 thuộc hãng hàng không Trigana Air đột nhiên mất tích vào khoảng 3 giờ chiều 16/8. Theo ông Bambang Soelystyo, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia của Indonesia, TGN267 khởi hành từ sân bay Sentani của Jayapura, thủ phủ của tỉnh Papua, lúc 14h22 và dự kiến hạ cánh tại Oksibil, phía nam Jayapuranam, lúc 15h16. Trên máy bay khi đó có 49 hành khách, trong đó có 2 trẻ em và 3 trẻ sơ sinh, cùng 5 thành viên phi hành đoàn.

Trigana Air nằm trong danh sách cấm bay vào khu vực của Liên minh châu Âu kể từ năm 2007. Những hãng hàng không bị liệt vào danh sách trên không được phép hoạt động trong không phận châu Âu bởi những lo ngại về tiêu chuẩn an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay mất tích Indonesia, rất có thể đã bị đâm vào núi