Tin nhanh

Máy bay Không quân Ý phát nổ ngay sau khi cất cánh

Hà Mai 17/09/2023 - 11:15

Một chiếc máy bay phản lực của phi đội nhào lộn trên không thuộc Lực lượng Không quân Ý đã bị rơi khi đang tập luyện ở ngoại ô phía Bắc thành phố Turin hôm thứ Bảy.

230916204524-01-italian-air-force-jet-explosion-091623.jpg
Máy bay phản lực của Ý phát nổ thành quả cầu lửa sau khi cất cánh ở Turin, Italy, ngày 16/9. (Ảnh: Matteosalvinimi/X)

Vụ tai nạn đã tạo ra một quả cầu lửa khổng lồ và những mảnh vỡ của chiếc máy bay bắn trúng một xe ô tô của một gia đình khiến một đứa trẻ 5 tuổi thiệt mạng và anh trai 9 tuổi của bé bị bỏng nặng.

Lực lượng cứu hỏa Italy cho biết chiếc máy bay MB-339 đã phát nổ ngay sau khi cất cánh vào khoảng giữa trưa giờ địa phương.

Đội cứu hỏa cho biết, người phi công sống sót đã nhảy ra khỏi máy bay ngay trước khi chiếc nó lao xuống đất.

Các quan chức cho biết thêm, phi công hiện đang được điều trị vết bỏng tại Bệnh viện Giovanni Bosco ở Turin.

Các máy bay phản lực nhào lộn Frecce Tricolori, một phần của Không quân Ý, đang luyện tập đội hình trước lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Lực lượng Không quân Ý sẽ ​​diễn ra vào Chủ nhật. Các máy bay vừa cất cánh từ sân bay Caselle của Turin thì một trong các máy bay phản lực bắt đầu mất độ cao.

Vụ tai nạn xảy ra bên trong phạm vi sân bay. Sân bay đã đóng cửa tạm thời để xử lý vụ tai nạn.

Truyền thông Ý đưa tin các máy bay phản lực đã đâm phải một đàn chim ngay sau khi cất cánh.

230916204523-02-italian-air-force-jet-explosion-091623.jpg
Mảnh vỡ của một chiếc ô tô bị cháy (trái) khi lực lượng cứu hỏa phong tỏa khu vực nơi máy bay của đội nhào lộn Ý Frecce Tricolori bị rơi trong buổi tập luyện bên ngoài thành phố Turin vào ngày 16 tháng 9. (Ảnh: Matteo Secci/AP)

Truyền thông địa phương đưa tin, chiếc xe chở đứa trẻ 5 tuổi và gia đình đang chạy dọc theo con đường nông thôn song song với sân bay.

Anh trai cô bé sống sót và hiện đang được điều trị vết bỏng nặng tại Bệnh viện nhi Regina Margherita ở Turin. Cha mẹ của hai bé cũng bị bỏng.

Theo tuyên bố của Tham mưu trưởng Lực lượng Không quân Ý và Tướng Phi đội Không quân Luca Goretti, Lực lượng Không quân Ý cho biết họ cảm thấy “mất tinh thần” trước vụ tai nạn máy bay.

Tuyên bố cho biết máy bay Pony 4 do Thiếu tá Oscar Del Do' lái đã bị mất độ cao và rơi xuống đất ngay sau khi đội hình cất cánh.

Lực lượng Không quân Ý chưa xác nhận nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn nhưng đưa ra giả thuyết rằng có một vụ va chạm với chim trong giai đoạn đầu cất cánh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Không quân Ý phát nổ ngay sau khi cất cánh