Máy bay của Không quân Đài Loan bị rơi khi bay huấn luyện

Nhật Minh| 31/05/2022 13:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/5, một máy bay phản lực của Không quân Đài Loan đã bị rơi trong một chuyến bay huấn luyện, phi công thiệt mạng, Taiwannews đưa tin.

Theo Cơ quan Phòng vệ Đài Loan, máy bay phản lực AT-3 của Không quân Đài Loan gặp nạn ngày 31/5 (theo giờ địa phương) khi tham gia một nhiệm vụ huấn luyện tại căn cứ không quân Cương Sơn ở thành phố Cao Hùng, phía Nam Đài Loan.

may-bay-dai-loan-roi-11.jpg
Một máy bay phản lực AT-3 của Không quân Đài Loan. Ảnh: Wikipedia

Máy bay AT-3 mang số đăng ký AR32, số đuôi 852 cất cánh lúc 8h03 sáng 30/5. Theo Taiwannews, phi công Hsu Ta-chun, sinh năm 1999, thực hiện chuyến bay một mình thì đến 8h08 máy bay biến mất khỏi màn hình radar.

Cục Cứu hỏa thành phố Cao Hùng cho biết vào lúc 8h09 sáng 30/5, họ nhận được tin báo về một vụ tai nạn máy bay tại đường Tianchuo 1, thành phố Cao Hùng, phía Nam Đài Loan.

Đây là tai nạn chết người thứ hai của lực lượng Không quân Đài Loan trong năm 2022. Cơ quan Phòng vệ Đài Loan cho biết đã tìm thấy thi thể của phi công.

AT-3 là loại máy bay huấn luyện tiên tiến do Đài Loan phát triển, bay lần đầu vào năm 1980 và có thể trang bị vũ khí.

may-bay-dai-loan-roi.jpg
may-bay-dai-loan-roi2.jpg
may-bay-dai-loan-roi3.jpg
may-bay-dai-loan-roi4.jpg
Một số hình ảnh tại hiện trường vụ rơi máy bay của Không quân Đài Loan

Văn phòng của nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn cho biết bà Thái "rất đau buồn" trước mất mát này và đã chỉ đạo cơ quan phòng vệ điều tra vụ việc.

Vào tháng 3 vừa qua, một máy bay chiến đấu Mirage 2000 của Đài Loan đã rơi xuống vùng biển ngoài khơi bờ biển phía Đông Nam của hòn đảo. Phi công khi đó đã được cứu sống.

Từ tháng 1/2022, lực lượng Không quân Đài Loan đã đình chỉ hoạt động huấn luyện chiến đấu cho phi đội F-16, sau khi một mẫu máy bay chiến đấu mới nâng cấp rơi xuống biển khiến phi công thiệt mạng.

Năm 2021, hai máy bay chiến đấu F-5E của Đài Loan đã lao xuống biển sau khi va chạm giữa không trung trong một nhiệm vụ huấn luyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay của Không quân Đài Loan bị rơi khi bay huấn luyện