Máy bay chở 22 người mất tích ở Nepal

Nhật Minh| 29/05/2022 18:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một chiếc máy bay tư nhân của Nepal chở 22 người đã mất tích khi đang trên đường từ thị trấn Pokhara, cách thủ đô Kathmandu 200km về phía Tây Bắc, đến khu vực Jomsom, cách Kathmandu 80km về phía Tây Bắc.

Theo CBC, chiếc máy bay trên do hãng hàng không tư nhân Tara Air của Nepal vận hành. Máy bay của hãng chủ yếu là mẫu Twin Otter do Canada sản xuất.

Trang web theo dõi chuyến bay Flightradar24 cho biết, chiếc máy bay De Havilland Canada DHC-6-300 Twin Otter mang số đăng ký 9N-AET đã thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 4/1979.

nepal.jpg

Tara Air xác nhận máy bay chở 4 người mang quốc tịch Ấn Độ, 2 người Đức và 16 người Nepal, trong đó có 3 thành viên phi hành đoàn.

Bộ Nội vụ Nepal cùng ngày cho biết, hai máy bay trực thăng đã được triển khai để tìm kiếm chiếc máy bay chở theo 22 người mất tích trước đó, tuy nhiên thời tiết xấu đang cản trở nỗ lực này.

"Một máy bay trực thăng tìm kiếm đã quay trở lại Jomsom do thời tiết xấu mà không xác định được vị trí của máy bay", Cơ quan Hàng không Dân dụng Nepal cho biết trong một tuyên bố.

"Các máy bay trực thăng đã sẵn sàng cất cánh để tìm kiếm từ Kathmandu, Pokhara và Jomsom khi điều kiện thời tiết cải thiện. Các đội tìm kiếm của quân đội và cảnh sát đã rời đi về phía địa điểm", Cơ quan Hàng không Dân dụng Nepal thông tin thêm.

Máy bay trên do hãng hàng không tư nhân Tara Air của Nepal vận hành. Thời tiết thất thường và địa hình núi non hiểm trở là những nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn hàng không tại Nepal.

Trước đó, hãng hàng không tư nhân Tara Air của Nepal xác nhận chiếc máy bay Twin Otter đã mất liên lạc với mặt đất không lâu sau khi cất cánh từ thị trấn Pokhara ở phía Tây Nepal lúc 9h55 (giờ địa phương, tức 4h10 GMT).

Nepal, nơi có 8 trong số 14 ngọn núi cao nhất thế giới, bao gồm cả Everest, đã đạt kỷ lục về các vụ tai nạn hàng không. Thời tiết tại đây có thể thay đổi đột ngột và các đường băng thường được đặt ở những vùng núi khó tiếp cận.

Đầu năm 2018, một chuyến bay của US-Bangla Airlines từ Dhaka đến Kathmandu đã gặp sự cố khi hạ cánh và bốc cháy, khiến 51 trong số 71 người trên máy bay thiệt mạng.

Năm 1992, tất cả 167 người trên một chiếc máy bay của Hãng hàng không quốc tế Pakistan đã thiệt mạng khi nó lao xuống một ngọn đồi khi cố gắng hạ cánh xuống Kathmandu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay chở 22 người mất tích ở Nepal