Chuyện lạ bốn phương

Máy ảnh nhỏ nhất thế giới có kích thước bằng hạt muối

Hồng Anh 04/10/2023 - 14:08

Hiện chiếc máy ảnh Omnivision OVM6948 CameraCubeChip® giữ kỷ lục là máy ảnh thương mại nhỏ nhất thế giới. Nó có kích thước 0,65 mm x 0,65 mm, với chiều cao az chỉ 1,158 mm, tương đương với một hạt muối.

may-anh-nho.jpg
Chiếc máy ảnh OVM6948 CameraCubeChip® đặt trên đầu ngón tay. (Ảnh: Omnivision)

Được phát triển bởi Omnivision, một công ty công nghệ toàn cầu chuyên về các giải pháp hình ảnh kỹ thuật số, analog, cảm ứng và hiển thị tiên tiến cho nhiều ứng dụng trong nhiều ngành, CameraCubeChip® dựa trên cảm biến OVM6948 cực nhỏ, đã đạt Kỷ lục Guinness cho thiết bị thương mại nhỏ nhất thế giới cảm biến hình ảnh có sẵn.

Nó có thể được gắn trên nhiều dụng cụ y tế khác nhau, bao gồm dây dẫn hướng dùng một lần, ống nội soi và ống thông có đường kính nhỏ tới 1,0 mm. Kích thước nhỏ ấn tượng của nó khiến nó trở nên hoàn hảo để sử dụng trong các mạch máu hẹp nhất của cơ thể cho các thủ thuật thần kinh, nhãn khoa, tai mũi họng, tim, cột sống, tiết niệu, phụ khoa và nội soi khớp.

Mặc dù có “thân hình” nhỏ bé nhưng OVM6948 CameraCubeChip® cung cấp độ phân giải chiếu sáng mặt sau cao 200 x 200 hoặc 40 KPixel, tạo ra hình ảnh chất lượng cao về một số khu vực nhạy cảm nhất trên cơ thể con người. Đây cũng là máy ảnh chip-on-tip duy nhất trên thế giới có khả năng chiếu sáng mặt sau mang lại hiệu suất ánh sáng yếu tốt hơn nhằm giúp giảm nhiệt của đèn LED.

Theo trang web Omnivision, do mức tiêu thụ điện năng thấp của cảm biến nên nhiệt sinh ra ở đầu xa của ống nội soi ít hơn, cải thiện sự thoải mái của bệnh nhân và do đó cho phép thực hiện các thủ thuật trong thời gian dài hơn. Máy ảnh nhỏ nhất thế giới có góc nhìn rộng 120 độ và phạm vi lấy nét mở rộng từ 3 mm đến 30 mm. Nó có thể quay video với tốc độ lên tới 30 khung hình mỗi giây và đầu ra analog của nó có thể truyền đi hơn 4 mét với độ ồn tối thiểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy ảnh nhỏ nhất thế giới có kích thước bằng hạt muối