Mâu thuẫn trong lúc nhậu, nữ tiếp viên gọi bạn trai đến đánh khách tử vong

Minh Quân| 25/06/2020 15:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc hát karaoke nhóm của anh Ngô Thanh Bản có xảy ra mâu thuẫn với 1 nữ tiếp viên tại quán, nữ tiếp viên này đã gọi bạn trai đến chặn đường đánh anh Bản tử vong và 1 thanh niên khác bị thương.

Sáng 25/6, TAND tỉnh Quảng Ngãi đã tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Xuân Thơm (SN 1992; trú tại xã Phổ Nhơn, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi, nay là thị xã Đức Phổ) và 6 bị cáo khác về tội “Giết người” theo quy định tại Điều 123 BLHS.

6 bị cáo bao gồm: Lê Anh Giôn (SN 1993; trú tại xã Hành Tín Đông, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi), Nguyễn Quốc Phong (SN 1990; trú tại xã Phổ Hòa, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi), Cao Ngọc Hoàng (SN 1992; trú tại xã Phổ Minh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi), Trần Hoài Trung (SN 1992; trú tại thị trấn Đức Phổ, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi), Trương Bích Liễu (SN 1992; trú tại xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) và Bạch Thị Kim Hồng (SN 1999; trú tại thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang).

Mâu thuẫn trong lúc nhậu, nữ tiếp viên gọi bạn trai đến đánh khách tử vong

Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ ngày 5/6/2018, Kiều Tấn Danh và anh Ngô Thanh Bản cùng với 2 người bạn khác rủ nhau đến quán karaoke Đại Lạc (thuộc tổ dân phố 4, thị trấn Đức Phổ, huyện Đức Phổ) để hát. Tại đây, nhóm của anh Bản có gọi thêm 4 nữ tiếp viên, trong đó có Trương Bích Liễu và Bạch Thị Kim Hồng để hát cùng.

Trong quá trình hát giữa anh Kiều Tấn Danh và Trương Bích Liễu có xảy ra mâu thuẫn, vì vậy anh Danh đánh và đuổi Liễu ra khỏi phòng rồi cả nhóm tiếp tục hát. Do bực tức hành động của Kiều Tấn Danh nên Liễu điện thoại cho Nguyễn Quốc Phong là bạn trai của mình nhờ Phong đánh lại anh Danh.

Sau khi nghe điện thoại của Liễu, Phong đồng ý rồi điện thoại rủ thêm Cao Ngọc Hoàng và Trần Hoài Trung cùng tham gia. Sau đó, cả Phong, Hoàng và Trung thống nhất gặp nhau ở tổ dân phố 5, thị trấn Đức Phổ, huyện Đức Phổ chờ để chặn đánh nhóm của anh Kiều Tấn Danh.

Lúc này Bạch Thị Kim Hồng cũng gọi điện cho Lê Anh Giôn đến quán karaoke để đánh anh Danh nên Giôn đồng ý và rủ thêm Nguyễn Xuân Thơm cùng tham gia. Khi Giôn và Thơm đến quán thì chủ quán karaoke không cho đánh nhau trong quán nên Hồng bảo anh Giôn và Thơm đến chỗ nhóm Phong đang chờ sẵn ở thị trấn để canh đánh anh Danh.

Khi nhóm anh Kiều Tấn Danh chuẩn bị tính tiền ra về thì Liễu điện thoại cho Phong mô tả đặc điểm của anh Danh, đồng thời Hồng điện thoại báo cho Giôn biết nhóm anh Danh đã ra về để chuẩn bị hung khí. Lúc này, anh Ngô Thanh Bản điều khiển xe mô tô chở anh Danh chạy trên đường thì gặp Phong và Hoàng đứng chặn lại, nhưng anh Bản lách qua được và tiếp tục điều khiển xe chạy xuống hướng Đông.

Thấy vậy, Nguyễn Xuân Thơm cầm viên gạch đã chuẩn bị sẵn từ trước ném mạnh vào anh Ngô Thanh Bản đang điều khiển xe làm anh Bản và anh Danh ngã xuống đường. Hậu quả, làm anh Bản tử vong, còn anh Danh bị thương tích 21%.

Tại phiên tòa xét xử, HĐXX đã tập trung làm rõ hành vi, tính chất, mức độ của từng bị cáo trong vụ án, đồng thời xem xét đánh giá đầy đủ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho các bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Thơm 17 năm tù, Lê Anh Giôn 14 năm tù, Nguyễn Quốc Phong 8 năm tù, Cao Ngọc Hoàng và Trần Hoài Trung mỗi bị cáo 7 năm tù, Trương Bích Liễu và Bạch Thị Kim Hồng mỗi bị cáo 5 năm tù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn trong lúc nhậu, nữ tiếp viên gọi bạn trai đến đánh khách tử vong