Mâu thuẫn trên Facebook, đâm đối thủ tử vong

Mạnh Hùng| 24/05/2017 15:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/5, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Vũ Mạnh Hậu (SN 1995, trú tại thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) về tội Giết người theo quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 93 - BLHS.

Theo cáo trạng truy tố, xuất phát từ mâu thuẫn giữa Vũ Mạnh Hậu và anh Lê Ngọc Khanh (SN 1998, cùng quê với bị cáo Hậu) trên mạng xã hội Facebook vào ngày 17/5/ 2016.

Đến khoảng 20h30’ cùng ngày, Khanh đến quán Internet của anh Đỗ Văn Hoàn (ở tiểu khu Phú Mỹ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), trên đường đi Khanh gặp một nhóm bạn cũng đang trên đường đi tới quán chơi điện tử. Sau đó, Khanh đã kể chuyện cho nhóm bạn của mình nghe việc mâu thuẫn với Hậu trên Facebook. Lúc này, Hậu cũng đang chơi điện tử ở trong quán.

Đến khoảng 21h15’, Khanh nhờ một người bạn trong quán gọi Hậu ra ngoài để nói chuyện, nhưng Hậu không ra.

Mâu thuẫn trên Facebook, đâm đối thủ tử vong

Bị cáo Vũ Mạnh Hậu tại phiên tòa xét xử

Sau khi nghe bạn nói lại, nghĩ rằng Hậu không coi mình ra gì nên Khanh đã lập tức đi tới phía sau Hậu ngồi rồi đấm một nhát vào má Hậu.

Cay cú vì bị đánh, Hậu liền đứng dậy đuổi theo Khanh đến cửa quán thì túm được cổ áo và đấm một phát vào mặt Khanh. Hai bên lập tức lao vào đánh nhau nhưng được mọi người trong quán kịp thời can ngăn nên Hậu và Khanh không đánh nhau nữa, nhưng giữa hai người vẫn có lời qua tiếng lại.

Một lúc sau, Hậu ra lấy con dao tự chế để trong cốp xe máy của mình ở ngoài sân rồi chạy đến chỗ Khanh đâm một nhát vào ngực trái, một nhát vào ngực phải của Khanh làm hai người cùng ngã. Dù được mọi người can ngăn nhưng Hậu vẫn rất hung hãn đòi đâm tiếp đối phương nhưng bị trượt ngã xuống đất làm cong lưỡi dao.

Chưa dừng lại, Hậu tiếp tục nhặt nửa viên gạch ngay sát chỗ anh Khanh nằm rồi đập liên tiếp hai nhát vào vùng đầu anh Khanh khiến anh Khanh bất tỉnh.

Hậu quả, anh Lê Ngọc Khanh đã chết do mất máu cấp không hồi phục và ngạt do máu tràn vào đường thở.

Tại phiên tòa hôm nay, Vũ Mạnh Hậu đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bị cáo.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của người khác nên cần phải có hình phạt thật nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục và phòng ngừa chung.

Từ nhận định trên, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Vũ Mạnh Hậu án tù chung thân về tội danh giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn trên Facebook, đâm đối thủ tử vong