Mâu thuẫn nhỏ, nam thanh niên dùng kéo đâm chết bạn nhậu

Nam Anh| 05/07/2017 22:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/7, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Hồ Ngọc Hoà (24 tuổi, trú tại thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) về tội Giết người.

Theo cáo trạng truy tố, một buổi tối cuối tháng 11/2016, Hồ Ngọc Hoà cùng nhóm bạn ngồi nhậu chung tại thị trấn Cửa Tùng, trong nhóm bạn có Hoàng Ngọc Thắng (26 tuổi, trú tại Cửa Tùng) đã mời rượu một người cùng mâm. Do đó, giữa Hoà và anh Thắng đã xảy ra mâu thuẫn cãi cọ nhau. Ngay sau đó, Hoà đã dùng cây kéo đâm một nhát về phía anh Thắng khiến anh này sợ hãi phải bỏ chạy.

Tưởng chừng sự việc đã dừng lại ở đó. Tuy nhiên, Hoà vẫn tiếp tục đuổi theo và đâm thêm 4 nhát vào người anh Thắng.

Ngay sau đó, Hoà và nhóm bạn đã đưa anh Thắng đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên anh Thắng đã tử vong.

Mâu thuẫn nhỏ, nam thanh niên dùng kéo đâm chết bạn nhậu

Bị cáo Hồ Ngọc Hòa tại phiên tòa xét xử

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Hồ Ngọc Hòa đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và luôn tỏ ra ăn năn hối hận, lý giải cho hành vi phạm tội Hoà khai bị cáo không có ý định tước đi sinh mạng của anh Thắng, nhưng do uống nhiều rượu, bị cáo đã không làm chủ được hành vi của mình nên đã gây ra cái chết cho bị hại.

Kết thúc phiên tòa, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, lời khai, diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo thể hiện sự coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của người khác, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ bị cáo đã tước đi mạng sống của anh Thắng, gây đau thương cho gia đình bị hại nên cần phải áp dụng hình phạt cách ly bị cáo một thời gian dài ra khỏi đời sống xã hội, nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Theo đó, HĐXX TAND tỉnh Quảng Trị đã quyết định tuyên phạt bị cáo Hồ Ngọc Hòa lĩnh án12 năm tù về tội Giết người và buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền 190 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn nhỏ, nam thanh niên dùng kéo đâm chết bạn nhậu