Mâu thuẫn chuyện tiền bạc, 2 cha con mang tuýp sắt đánh người

Duy Bình| 06/11/2015 06:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tranh cãi vì bị đòi tiền sửa cửa kính, Minh về nhà kể chuyện cho con trai nghe, sau đó hai cha con mang hung khí đi đánh người gây thương tích.

Ngày 5/11, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm, đã tuyên phạt Thái Hoàng Minh, sinh năm 1967 ngụ khóm Mỹ Hòa, phường Vĩnh Mỹ, thành phố Châu Đốc 07 năm tù, Thái Hữu Phước, sinh năm 1995, ngụ khóm Mỹ Hòa, phường Vĩnh Mỹ, thành phố Châu Đốc 05 năm tù cùng về tội “Giết người” và buộc hai bị cáo cùng có trách nhiệm liên đới bồi thường cho hai người bị hại số tiền hơn 25 triệu đồng.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 15 giờ, ngày 15/4/2014, Đỗ Thanh Hải tổ chức cúng cầu an cho Nguyễn Thị Hai (mẹ của Hải đang bị bệnh) tại nhà thuộc tổ 10, khóm Mỹ Hòa, phường Vĩnh Mỹ, thành phố Châu Đốc.

Sau đó, Hải cùng với Đỗ Văn Chiến (anh Hải) và Lê Hoàng Đém tổ chức uống rượu dưới sàn nhà, được một lúc thì Minh chở Đỗ Thị Phượng đến.

Hải đi lên nhà bảo Minh trả số tiền sửa chữa tủ kính, dẫn đến Minh và Hải cự cãi, được mọi người can ngăn. Minh chở Phượng về nhà cách đó khoảng 500m và kể lại sự việc cho Phước (con Minh) nghe, rồi lấy cây tuýp sắt dài 60 cm và đưa chìa khóa xe gắn máy cho Phước điều khiển chở mình đi đánh Hải.

Đến nơi, Minh nhìn thấy Hải, Chiến và nhóm bạn đang ngồi uống nước trà ở hàng ba nhà. Minh liền cầm ống tuýp sắt xông vào đánh từ trên xuống trúng vào đầu làm Hải ngã bất tỉnh, Phước chạy đến cầm nón bảo hiểm đánh vào đầu của Hải làm văng nón bảo hiểm.

Mâu thuẫn chuyện tiền bạc, 2 cha con mang tuýp sắt đánh người

Hai bị cáo tại phiên xét xử

Thấy Hải bị đánh, Chiến chạy đến can ngăn thì bị Minh cầm tuýp sắt đánh trúng vào vùng đầu chiến ngã bất tỉnh. Lúc này mọi người chạy đến can ngăn, đưa Hải và Chiến đi cấp cứu, đến ngày 24/4/2014 thì ra viện, nhưng Hải bị thương tật 21%, còn Chiến thương tật 4%. Gây án  xong, Minh và Phước đến Công an phường Vĩnh Mỹ đầu thú.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của hai bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, tập trung hai tình tiết tăng nặng là có tính chất côn đồ và giết nhiều người, việc bị cáo dùng ống tuýp sắt là hung khí nguy hiểm đánh vào vùng đầu, nạn nhân không chết là do được can ngăn, cứu chữa kịp thời, nằm ngoài mong muốn của bị cáo, hành vi phạm tội của hai bị cáo đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của người khác, gây mất an ninh trật tự tại địa phương, nên cần có mức án nghiêm mới đủ tác dụng giáo dục, răn đe, góp phần phòng ngừa chung cho xã hội.

Tuy nhiên, xét thấy trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, hai bị cáo tỏ rõ thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn, hối cải, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, là thành phần lao động nghèo, học vấn thấp, hiểu biết pháp luật có phần hạn chế, sau khi phạm tội đã ra đầu thú, phạm tội thuộc trường hợp chưa đạt, gia đình hai bị cáo đã bồi thường được 23 triệu đồng để khắc phục một phần hậu quả, nên đã tuyên mức án như trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn chuyện tiền bạc, 2 cha con mang tuýp sắt đánh người