Mâu thuẫn chuyện gối chăn với chồng, vợ hai sát hại con của vợ ba vì ganh tị

Tuyết Nhung(TH)| 10/02/2015 09:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Là vợ hai trong gia đình chống lấy đến 3 vợ, Mai do ganh ghét lại ấm ức vì con sinh non chết, trong khi vợ ba lại sinh được con trai, nên đã sát hại con của vợ ba khi cháu bé chưa tròn 1 tuổi.

Cơ quan điều tra Công an huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu cho biết đang hoàn tất hồ sơ về vụ trọng án tại bản Hô So (xã Mường Khoa, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu) khiến một cháu bé mới gần 1 tuổi bị tử vong không rõ nguyên do.

Vào chiều ngày  28/1, người dân trong bản được tin cháu Châu Đại Dương (1 tuổi, con trai anh Châu A Vàng) bị “đột tử” khi ngủ. Người trong gia đình cho hay, mọi người đi làm để cháu ngủ một mình ở nhà. Đến khi về gọi thì không thấy cháu tỉnh dậy. 

Mâu thuẫn chuyện gối chăn với chồng, vợ hai sát hại con của vợ ba vì ganh tị

Ngôi nhà xảy ra vụ án mạng nằm cách xa trung tâm, giao thông đi lại rất khó khăn

Chị Sùng Thị Mai là mẹ cháu Dương vừa than khóc vừa lo tắm rửa để chuẩn bị làm lễ tang. Trong lúc đó, anh Châu A Dơ là em ruột anh Châu A Vàng phát hiện trên cổ cháu có vết xước, hằn đỏ. Nghi ngờ cháu bị người khác hãm hại nên đã trình báo công an. Sau khi nhận được thông báo Công an huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu đã triển khai lực lượng xuống hiện trường nắm tình hình và xác định đây là vụ trọng án.

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng gặp rất nhiều khó khăn về địa bàn xảy ra vụ án xa trung tâm, giao thông đi lại rất khó khăn. Người dân đa phần không biết nói tiếng phổ thông. Gia đình bị hại lại sống khép kín, ít giao du với người bên ngoài. Dấu vết tại hiện trường đã bị người nhà cháu bé thu dọn; thi thể cháu bé đã được tắm rửa để chôn cất”.

Sau khi thu thập thông tin và khoanh vùng đối tượng, đối tượng tình nghi lớn nhất là Sùng Thị Vang vợ thứ 2 của anh Châu A Vàng. Khi cơ quan chức năng làm việc người phụ nữ này quyết im lặng, phủ nhận toàn bộ sự việc. Trong đêm, nhiều lần thị tìm cách chạy vào rừng để ăn lá ngón tự tử. Tuy nhiên, mọi hành động của Vang đều bị các trinh sát đoán trước.

Tại cơ quan điều tra Vang khai nhận, vì mình bị sinh thiếu tháng khiến con bị chết. Còn Mai (cô vợ 3)  thì sinh được con trai. Vì vậy, Vang nuôi hận trong lòng. Khoảng 15h ngày 28/1, mọi người trong nhà đi lên nương, chỉ có cháu nhỏ ngủ ở nhà, Vang đã nảy sinh ý định giết cháu bé... 

Người phụ nữ này cũng cho biết, trước kia hai bên đã có nhiều mâu thuẫn do việc chăn gối với chồng nên mới có ý định xấu. Trong ngôi nhà không có đồ gì đáng giá Châu A Vàng không ném được nỗi đau. Vợ 2 bị bắt, vợ 3 đã bỏ nhà đi, còn lại mỗi một vợ cùng 5 đứa con thơ khiến người đàn ông này càng thêm khắc khoải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn chuyện gối chăn với chồng, vợ hai sát hại con của vợ ba vì ganh tị