Mất xe đạp, bé trai 12 tuổi ngủ ngoài ruộng 2 ngày đêm lạnh giá

Thảo My- Trương Huê| 07/12/2014 14:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bắt gặp một cháu bé nằm co ro trong chiếc vỏ bao bì xi măng, các chiến sĩ thuộc tổ công tác của trạm CSGT Diễn Châu (Nghệ An) đã đến kiểm tra, thấy sức khỏe của cháu rất yếu, lập tức các chiến sĩ đưa cháu về trạm chăm sóc, cứu chữa.

Tại thời điểm được phát hiện, cháu Trường sức khỏe rất yếu, toàn thân tím tái. Cháu đã ngủ ở mép ruộng thuộc địa bàn xã Diễn Hồng, (Diễn Châu, Nghệ An) suốt 2 ngày đêm và không ăn uống gì.

Được biết, vào khoảng 8 giờ sáng ngày 6/12, tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc trạm CSGT Diễn Châu, Phòng CSGT ĐB - ĐS Công an tỉnh Nghệ An do trung úy Trần Văn Ngọc làm Tổ trưởng, trong lúc làm nhiệm vụ các chiến sĩ thuộc trạm CSGT Diễn Châu thấy một cháu bé nằm co ro trong một chiếc vỏ bao xi măng, bên bờ ruộng tại km 415 Quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn xã Diễn Hồng (Diễn Châu, Nghệ An). Ngay lập tức các chiến sĩ đã dừng xe và đến bên cháu bé kiểm tra, thì phát hiện cháu vẫn còn sống nhưng sức khỏe rất yếu, toàn thân run lẩy bẩy, da tím tái. Sau đó các chiến sĩ đã đưa cháu về trạm để chăm sóc.

Mất xe đạp, bé trai 12 tuổi ngủ ngoài ruộng 2 ngày đêm lạnh giá

Sau khi được cán bộ chiến sĩ trạm CSGT Diễn Châu chăm sóc sức khỏe, Trung ngủ nhiều tiếng đồng hồvà sức khỏe đã hồi phục

Thiếu tá Âu Văn Kiện, cán bộ trạm CSGT Diễn Châu, người phát hiện và chăm sóc cho cháu bé cho biết: “Hiện tại, sau khi được ăn uống cháu đã tỉnh táo và dần hồi phục sức khỏe”.

Tại trạm cháu bé cho biết, tên cháu là Nguyễn Duy Trường (SN 2002), trú tại xóm 2, xã Trung Thành (Yên Thành, Nghệ An). Cháu cùng với em trai song sinh của mình là Nguyễn Duy Quang rời nhà đi từ ngày 1/12. Sau khi rời khỏi nhà, Trường và Quang đạp xe đến khu vực thị trấn Yên Thành chơi cùng bạn rồi xuôi theo đường 538 xuống huyện Diễn Châu. Cách đây 2 ngày, hai anh em đã đánh mất chiếc xe đạp mà mình mang theo. Phần vì sợ ông bà trách mắng nên Trường không giám về nhà, nên đã ngủ lại tại mép ruộng ngay sát quốc lộ 1A  suốt 2 ngày đêm vừa qua.

Mất xe đạp, bé trai 12 tuổi ngủ ngoài ruộng 2 ngày đêm lạnh giá

Cán bộ trạm CSGT Diễn Châu bàn giao cháu Trường cho chính quyền xã Trung Thành, để đưa cháu về gia đình

Trường cho biết: “Trời lạnh quá, cháu phải lấy một tấm bao tải xi măng để đắp, nhưng cả đêm vẫn không ngủ được vì lạnh. Lúc các chú CSGT đến cháu không còn sức để đứng dậy nữa. Cháu sợ lắm, từ nay cháu sẽ không bao giờ rời nhà đi nữa. Cháu sẽ ở nhà học tập thật tốt giúp đỡ ông bà”.

Được biết Trường và Quang là con của anh Nguyễn Duy Chiến và chị Hà Thị Thiệu ở xóm 2, xã Trung Thành. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn lại đông con, nên anh Chiến và chị Thiệu phải để các con ở nhà với ông bà rồi xa quê di làm ăn. Anh Chiến đang làm công nhân tại tỉnh Thanh Hóa, còn chị Thiệu đang đi giúp việc ở Hà Nội. Trường và Quang cùng với 2 người em nữa ở nhà với ông bà nội.

Ngay sau khi biết được quê quán của cháu Trường, các cán bộ chiến sĩ CSGT Diễn Châu đã điện báo cho lãnh đạo xã Trung Thành. Chiều cùng ngày, lãnh đạo xã đã thay mặt gia đình đến đón cháu về địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mất xe đạp, bé trai 12 tuổi ngủ ngoài ruộng 2 ngày đêm lạnh giá