Mất hàng chục triệu đồng vì tin nhắn lừa trúng thưởng

Đoàn Nga| 05/11/2014 14:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/11, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50), Công an Hà Nội cho biết, vừa triệt phá ổ nhóm chuyên nhắn tin lừa đảo trúng thưởng trên các trang mạng xã hội.

Theo cơ quan điều tra, thời gian gần đây một số người dân liên tục nhận được thông báo trúng thưởng bằng tin nhắn qua các mạng xã hội. Phần thưởng thường có giá trị lớn như, xe máy Airblade, phiếu quà tặng trị giá 50 triệu đồng... Với yêu cầu, người trúng thưởng phải mua thẻ cào của các nhà mạng (chủ yểu là mạng Viettel), đóng phí làm hồ sơ nhận giải, phí chuyển khoản, phí vận chuyển, thuế giá trị giải thưởng, thuê nhà báo và quảng cáo…

Lóa mắt trước phần thưởng từ “trên trời rơi xuống”, các nạn nhân vội đi mua thẻ điện thoại về, chuyển mã theo số điện thoại mà bọn lừa đảo đã cho trước đó. Tuy nhiên, sau khi chuyển mã thẻ, các nạn nhân chờ mãi mà không thấy thông báo tới nhận thưởng, nên mới biết bị lừa.

Một trong những nạn nhân ăn phải “quả lừa” của bọnlừa đảolà chị H. (ở quận Thanh Xuân, Hà Nội). Ngày 5/7, chị H. nhận được tin nhắn trên mạng xã hội Beetalk thông báo chị H nhận được phần thưởng là một xe máy Liberty 150, cùng với 50 triệu tiền mặt và một phiếu sử dụng xăng xe miễn phí 1 năm.

Sau khi truy cập, điền thông tin cá nhân vào mục dành cho người trúng thưởng, chị H. được một đối tượng xưng là nhân viên CSKH của nhà tổ chức hướng dẫn nhận giải và yêu cầu chị H. phải đóng 49 triệu đồng để làm hồ sơ.

Tiếp đó, cũng bằng phương thức này, ngày 31/7, chị V.A. (ở quận Đống Đa, Hà Nội) cũng tin tưởng nộp cho nhóm lừa đảo 59 triệu đồng trong chương trình “Tri ân khách hàng – quý III).

Nhận được đơn trình báo của các nạn nhân, Phòng PC50 đã tiến hành điều tra, phát hiện tại địa bàn huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam có hàng chục đối tượng thanh thiếu niên, thường xuyên tụ tập ở các quán internet công cộng để mở hàng trăm tài khoản trên các mạng xã hội: Twoo, Beetalk, Facebook… để sử dụng gửi tin nhắn giả trúng thưởng, lừa đảo chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mất hàng chục triệu đồng vì tin nhắn lừa trúng thưởng