Giao thông

Mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu hoàn thành 100% trong tháng 7

Diệu Ly 17/06/2024 11:12

Ngày 14/6, Theo thông tin từ UBND tỉnh Đồng Nai, công tác giải phóng mặt bằng cho dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đang được đẩy nhanh tiến độ. Dự kiến đến hết tháng 7/2024, toàn bộ mặt bằng của dự án sẽ được bàn giao cho nhà thầu thi công.

Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng chiều dài 53,7 km, đi qua địa bàn hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án được chia thành hai giai đoạn thi công: giai đoạn 1 dài 34,2 km và giai đoạn 2 dài 19,5 km.

j-2.jpg
Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đang được triển khai khẩn trương. (Ảnh tư liệu)

Đối với giai đoạn 1, công tác giải phóng mặt bằng đang được triển khai khẩn trương. Theo kế hoạch, đến hết tháng 6/2024, đoạn qua địa bàn Biên Hòa phải bàn giao mặt bằng đạt từ 80% tổng diện tích trở lên. Với đoạn qua huyện Long Thành, đến trước ngày 30/6/2024, phải hoàn thành bàn giao mặt bằng đạt 100% diện tích đối với đoạn từ đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đến giáp ranh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc các địa phương đẩy nhanh tiến độ thi công. Đồng thời, tỉnh cũng đã thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát việc giải phóng mặt bằng tại các địa phương.

Ngoài ra, tỉnh Đồng Nai cũng đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để giải quyết những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Nhờ đó, tiến độ giải phóng mặt bằng của dự án đã có những chuyển biến tích cực.

Việc hoàn thành mặt bằng dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án sẽ góp phần rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai tỉnh, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương hàng hóa và phát triển du lịch.

Với sự nỗ lực của các cấp chính quyền và người dân, công tác giải phóng mặt bằng dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đang được triển khai khẩn trương. Dự kiến đến hết tháng 7/2024, toàn bộ mặt bằng của dự án sẽ được bàn giao cho nhà thầu thi công. Đây là một dấu mốc quan trọng trong việc triển khai dự án, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu hoàn thành 100% trong tháng 7