Maserati Gracale chính thức ra mắt

Thục Anh (TH)| 25/03/2022 14:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ sở hữu nhiều công nghệ và động cơ mạnh mẽ của hãng xe Italy.

Masearti Grecale là mẫu xe SUV thứ hai của thương hiệu xe thể thao đến từ Anh Quốc sau đàn anh Levante. Chiếc SUV này được định vị phân khúc bên dưới Levante với kích thước tổng thể bé hơn, ở mức 4.859 mm x 1.979 mm x 1.659 mm (dài x rộng x cao) cùng chiều dài cơ sở ở mức 2.901 mm.

Ngoại thất được thiết kế với những đường nét mạnh mẽ, đi kèm với lưới tản nhiệt đặc trưng từ hãng xe Italy nhưng được hạ thấp hơn. Đèn hậu với tạo hình boomerang, lấy cảm hứng từ mẫu Giugiaro 3200 GT huyền thoại. Trọng tâm xe cũng được hạ thấp.

Bên trong, khoang lái của Maserati Grecale có thiết kế hiện đại với ba màn hình tách biệt. Vô-lăng sử dụng loại vô-lăng ba chấu có thiết kế tương tự MC20 nhưng có nhiều nút tính năng hơn. Màn hình giải trí có kích thước 12,3 inch và được hỗ trợ bở màn hình phụ kích thước 8,8 inch bên dưới.

14_maserati_grecale_gt.jpg
Maserati Grecale

Xe được trang bị các tính năng tiêu chuẩn như kết nối Appe CarPlay, Android Auto không dây, sạc điện thoại không dây, hệ thống hỗ trợ người lái thông minh,… Các tùy chọn cao cấp hơn gồm hệ thống âm thanh Sonus Faber 21 loa, công suất 1.200 W và đồng hồ trung tâm điện tử.

Grecale được ra mắt với ba phiên bản GT, Modena và Trofeo. Cả 3 phiên bản đều được trang bị hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh. Phiên bản thuần điện của dòng xe này nhiều khả năng sẽ được trình làng vào năm sau.

Đầu tiên là phiên bản GT với trang bị động cơ 4 xi-lanh hybrid, sản sinh công suất 300 mã lực. Mạnh hơn một chút là Modena, cũng sử dụng động cơ 4 xi-lanh hybrid nhưng mang đến công suất 330 mã lực.

08_maserati_grecale_modena_plancia.jpg
Nội thất Maserati Grecale

Bản Trofeo hiệu năng cao của Grecale được trang bị động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 3.0 lít với công suất tối đa 523 mã lực và 620 Nm. Sức mạnh này giúp xe tăng tốc lên 100 km/h trong 3,8 giây và đạt tốc độ tối đa ở mức 285 km/h.

Maserati Grecale có 4 chế độ lái chính, bao gồm Comfort, GT, Sport và Off-Road, riêng phiên bản Trofeo có thêm chế độ lái Corsa, đi kèm với đó là các hệ thống kiểm soát động lực (VDCM) và hệ thống kiểm soát khung gầm (Chassis Domain Control Module).

Hiện giá bán chính thức của mẫu xe này vẫn chưa được công bố. Dự kiến, Maserati Grecale sẽ được phân phối chính hãng bởi đại lý Maserati tại Việt Nam vào hai quý cuối năm nay. Đối thủ chính của Grecale là Porsche Macan, mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ khá tương đồng về tính thể thao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Maserati Gracale chính thức ra mắt