Masan trở thành Đối tác chiến lược của Công ty Nước khoáng Quảng Ninh

Hà Tiên(TH)| 04/11/2015 13:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 03/11/2015, Công ty TNHH MTV Masan Beverage, một thành viên của Masan Consumer Holdings đã ký thỏa thuận trở thành đối tác chiến lược của Công ty TNHH MTV nước khoáng và TMDV Quảng Ninh (Nước khoáng Quảng Ninh).

       Masan trở thành Đối tác chiến lược của Công ty Nước khoáng Quảng Ninh

Masan dự kiến sẽ trở thành công ty trong nước giữ vị trí dẫn đầu trong ngành hàng nước khoáng

Theo kế hoạch cổ phần hóa và IPO, Masan Beverage dự kiến sẽ sở hữu ít nhất 65% cổ phần Nước khoáng Quảng Ninh khi giao dịch kết thúc.

Được biết, doanh thu năm 2015 của công ty nước khoáng này ước tính gần 370 tỷ, gấp gần 4 lần so với năm 2010. Công ty hiện có hệ thống phân phối sâu rộng tại miền Bắc và một danh mục sản phẩm nước khoáng thiên nhiên đáp ứng nhu cầu khẩu vị của người tiêu dùng khu vực này.

Năm 2014, nước khoáng chiếm một tỷ lệ lớn trong doanh số bán hàng nước uống đóng chai tại Việt Nam. Theo ước tính của Euromonitor, tổng doanh số nước uống đóng chai dự kiến sẽ đạt trên 460 triệu USD vào năm 2017.

Trước đó, vào tháng 2/2013, Masan Consumer đã chi khoảng 171 tỷ đồng mua lại 24,9% cổ phần trong công ty nước khoáng Vĩnh Hảo và tiếp tục mua thêm 3,13 triệu cổ phần của Vĩnh Hảo vào đầu tháng 4, qua đó tăng tỷ lệ nắm giữ lên gần 62%.

Cùng với Vĩnh Hảo, Công ty nước khoáng Quảng Ninh được kỳ vọng sẽ giúp cho Masan Beverage trở thành công ty giữ vị trí dẫn đầu ngành hàng nước khoáng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Masan trở thành Đối tác chiến lược của Công ty Nước khoáng Quảng Ninh