Xã hội

Mạo danh tài khoản mạng xã hội của lãnh đạo tỉnh để mượn tiền

Kim Sáng 30/09/2023 - 22:55

Các đối tượng thu thập số điện thoại, hình ảnh của lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, lập tài khoản mạng xã hội rồi kết bạn với lãnh đạo các sở, ngành, các doanh nghiệp để mượn tiền.

Ngày 30/9, Công an tỉnh Tây Ninh phát đi thông báo về phương thức, thủ đoạn tội phạm lừa đảo bằng hình thức mạo danh tài khoản mạng xã hội của lãnh đạo tỉnh.

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Tây Ninh xuất hiện thủ đoạn tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mạo danh tài khoản mạng xã hội của các đồng chí cán bộ lãnh đạo tỉnh.

Theo đó, các đối tượng thu thập thông tin cá nhân, số điện thoại, hình ảnh của các đồng chí lãnh đạo tỉnh để lập tài khoản mạng xã hội như Zalo, Viber, Facebook... giả mạo rồi kết bạn với lãnh đạo các sở, ngành, chủ doanh nghiệp trên địa bàn.

Thông qua tài khoản giả mạo, các đối tượng chủ động thăm hỏi về đời tư, công việc nhằm tạo niềm tin, sau đó hỏi vay mượn tiền để xử lý công việc gấp với lý do tài khoản ngân hàng bị lỗi và hứa hẹn sẽ trả lại vào ngày hôm sau. Đồng thời, cung cấp số tài khoản ngân hàng để nạn nhân chuyển tiền rồi chiếm đoạt.

z4741821767672_17ae11c64fdc945b7f56cf316aff78ab.jpg
Thông báo của Công an tỉnh Tây Ninh.

Hành vi này không chỉ gây thiệt hại về tài sản của các nạn nhân bị lừa đảo mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của lãnh đạo tỉnh.

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, kịp thời phát hiện, đấu tranh, xử lý các đối tượng trên, Công an tỉnh Tây Ninh thông báo đến cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh biết, cảnh giác, không để bị lừa.

Công an tỉnh lưu ý khi gặp phải trường hợp mạo danh các đồng chí lãnh đạo phải kịp thời thông tin, tố giác và phối hợp với cơ quan Công an nơi gần nhất để điều tra, xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạo danh tài khoản mạng xã hội của lãnh đạo tỉnh để mượn tiền