Pháp luật

Mạo danh Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai lừa đảo hàng tỷ đồng

Diệu Ly 07/06/2024 - 20:46

Ngày 7/6, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Trần Thiện Trung (35 tuổi, ngụ tại phường Trảng Dài, TP. Biên Hòa) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo Công an tỉnh, Trung là một kẻ lừa đảo tinh vi, đã giả mạo chức danh Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Đồng Nai để thực hiện hành vi phi pháp.

m-2.jpg
Trung tại cơ quan điều tra. (Ảnh:CACC)

Theo kết quả điều tra, từ tháng 9/2023, Trung biết nhiều người dân sinh sống tại khu vực phường Trảng Dài (TP. Biên Hòa) gặp khó khăn trong việc xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Nắm bắt được tâm lý này, Trung đã lên mạng xã hội đặt làm giả con dấu của Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai.

Sau đó, Trung tự xưng là Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh này và liên hệ với các nạn nhân, hứa hẹn sẽ giúp họ giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến đất đai một cách nhanh chóng và thuận lợi. Để tạo lòng tin cho các nạn nhân, Trung còn đưa ra mức giá "hợp lý" cho các dịch vụ của mình, dao động từ 60 triệu đồng đến 280 triệu đồng mỗi trường hợp.

Bằng thủ đoạn tinh vi này, Trung đã lừa đảo được hàng chục người dân tại phường Trảng Dài, chiếm đoạt số tiền lên đến hàng tỷ đồng. Sau khi nhận tiền của các nạn nhân, Trung đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Trước đó, ngày 26/5, chị H., một trong những nạn nhân của Trung, đã đến cơ quan Công an trình báo về việc bị lừa đảo. Nhận được tin báo, Công an tỉnh Đồng Nai đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và bắt giữ Trung tại khu vực phường Tân Hòa (TP. Biên Hòa).

Tại cơ quan điều tra, Trung đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Trung khai nhận đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền 140 triệu đồng của chị H. và số tiền lên đến hàng tỷ đồng của hơn 20 người dân khác.

Hành vi lừa đảo của Trung đã gây thiệt hại nặng nề về tài sản cho các nạn nhân, đồng thời gây ảnh hưởng đến uy tín của ngành chức năng. Hiện Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra, xử lý Trung theo quy định của pháp luật.

Vụ việc của Trung là một lời cảnh tỉnh cho người dân cần nâng cao cảnh giác trước những kẻ lừa đảo tinh vi. Khi có nhu cầu về các thủ tục hành chính liên quan đến đất đai, người dân nên đến trực tiếp các cơ quan chức năng có thẩm quyền để giải quyết. Không nên tin tưởng vào những lời hứa hẹn suông của những kẻ lừa đảo, đặc biệt là khi họ yêu cầu tiền trước khi thực hiện dịch vụ.

Theo đó, Công an tỉnh đã thông báo, những người là bị hại của Trần Thiện Trung nhanh chóng liên hệ Văn Phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai (địa chỉ: 47 Nguyễn Ái Quốc, phường Tân Hiệp, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) để trình báo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạo danh Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai lừa đảo hàng tỷ đồng