Mạo danh cán bộ Tòa án lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Hoài Mỹ| 06/12/2018 09:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để có tiền tiêu xài cá nhân, Nguyễn Thị Thúy đã mạo danh cán bộ Tòa án vận động xin tiền của người dân để xây nhà tình nghĩa rồi chiếm đoạt.

Ngày 5/12, Công an huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp cho biết tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thị Thúy (33 tuổi, ngụ ấp An Thọ, xã An Phước, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp) để điều tra làm rõ về hành vi hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Mạo danh cán bộ Tòa án lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Đối tượng Thúy tại cơ quan điều tra.

Trước đó, vào khoảng 16 giờ, ngày 03/12, nhận được tin báo của nhân dân tại ấp Tuyết Hồng, xã Tân Phước, huyện Tân Hồng, xuất hiện một đối tượng nữ có dấu hiệu lừa đảo, xưng là cán bộ Tòa án đi vận động dân cho nhà tình nghĩa. Nếu ai không nhận nhà thì được cấp tiền 125.000.000 triệu đồng.

Khi đối tượng Thúy đang làm giấy tờ và nhận tiền thì bị lực lượng hình sự Công an huyện Tân Hồng bắt quả tang

Bước đầu tại cơ quan điều tra đối tượng Thúy khai nhận do không có tiền tiêu xài, nên nảy sinh ý định đi lừa đảo lấy tiền, bằng cách tự xưng là cán bộ Tòa án đi vận động người dân cho nhà tình thương, nếu ai muốn nhận nhà phải đưa trước từ 2.000.000 triệu đồng, đến 5.000.000 triệu đồng làm chi phí, tính đến thời điểm bị bắt Thúy đã chiếm đoạt của hai hộ dân 8.400.000 triệu đồng.

Hiện, vụ việc cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạo danh cán bộ Tòa án lừa đảo chiếm đoạt tài sản