Manulife Thái Bình bị “tố” mập mờ trong bổ nhiệm Giám đốc kinh doanh

Minh Phượng| 12/01/2017 08:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Báo Công lý nhận được đơn thư phản ánh Công ty TNHH Manufile Việt Nam sử dụng bà Bùi Thị Sen - Đại lý vi phạm bị kỷ luật của Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA về làm Giám đốc kinh doanh khu vực Thái Bình, là vi phạm quy định trong kinh doanh bảo hiểm.

Theo nội dung đơn thư, Manulife Việt Nam, khu vực Thái Bình sử dụng nhân sự không hợp lệ, liên quan đến việc bà Bùi Thị Sen, người trước đây vi phạm trong  kinh doanh BHNT của Bảo hiểm AIA. Manulife vùng Miền Bắc 3, khu vực Thái Bình (TB02) làm trái qui định của Công ty TNHH Manulife Việt Nam và Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam để cho bà Bùi Thị Sen làm Giám đốc điều phối hoạt động kinh doanh của Manulife tại thị trường Thái Bình.

Mập mờ trong bổ nhiệm quản lý

Theo thông tin Báo Công lý ghi nhận, Công ty TNHH Manulife Việt Nam không có chi nhánh tại Thái Bình, toàn bộ khu vực miền Bắc chỉ có duy nhất trụ sở tại Hà Nội, còn lại chỉ là các văn phòng đại lý.

Theo phản ánh, ông Nguyễn Thái Hưng -  Giám đốc Kinh doanh Vùng cấp cao - Người trực tiếp phụ trách tỉnh Thái Bình đang “phớt lờ” qui định của đơn vị kinh doanh bảo hiểm Manulife Việt Nam, cùng lúc sử dụng bà Bùi Thị Sen làm Giám đốc kinh doanh và bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Vượng (chồng bà Sen) cũng làm Giám đốc kinh doanh khu vực Thái Bình (TB02)

Phóng viên Báo Công lý đã trực tiếp phỏng vấn anh T.V (người làm tại Manulife) để biết thông tin cụ thể, anh T.V cho biết: “Quá trình bổ nhiệm trên là hình thức nhằm quản lý Văn phòng cho thuận tiện, còn mọi hoạt động của thị trường Thái Bình và hoạt động của Giám đốc khu vực do Manulife Việt Nam tổ chức thì bà Bùi Thị Sen đều tham dự với tư cách là Giám đốc kinh doanh TB02”.

Manulife Thái Bình bị “tố” mập mờ trong bổ nhiệm Giám đốc kinh doanh

Ông Nguyễn Thái Hưng - Giám đốc Kinh doanh Vùng cấp cao tặng hoa chúc mừng bà Bùi Thị Sen với tư cách là Giám đốc kinh doanh khu vực TB02 (ảnh do bạn đọc cung cấp)

Chị L.D (Quản lý của Văn phòng Manulife Thái Bình) chứng minh thêm việc bà Sen là Giám đốc khu vực TB02: “Trong tháng 5 vừa qua, Văn phòng Thái Bình tổ chức hoạt động kinh doanh, ông Nguyễn Thái Hưng nêu tên cụ thể bà Bùi Thị Sen là Giám đốc kinh doanh khu vực TB02 trước sự chứng kiến của lãnh đạo, các cấp quản lý và đại lý tỉnh Thái Bình”.

Bà Nghiêm Thị Hồng Hạnh - Trưởng phòng cấp cao Quản lý và tuân thủ đại lý, Công ty TNHH Manulife Việt Nam cho biết: “Việc giới thiệu bà Bùi Thị Sen là Giám đốc kinh doanh khu vực TB02 là không đúng qui định, với cương vị là lãnh đạo cấp cao của Manulife, ông Nguyễn Thái Hưng phát ngôn như thế ảnh hưởng đến cá nhân và tập thể. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin của Báo Công lý, Manulife sẽ có hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Thái Hưng cũng như các cá nhân liên quan”.

Manulife Thái Bình bị “tố” mập mờ trong bổ nhiệm Giám đốc kinh doanh

Bà Bùi Thị Sen, đại diện cho Manulife Thái Bình cùng ông Nguyễn Thái Hưng - Giám đốc kinh doanh Vùng cấp cao (Ảnh do bạn đọc cung cấp)

Tuy vậy, không hiểu vì lý do gì, trong chương trình khởi động kinh doanh tháng 11/2016, tại Văn phòng Manulife Thái Bình, bà Bùi Thị Sen vẫn được giới thiệu là Giám đốc kinh doanh khu vực TB02, với sự chứng kiến của bà Phạm Mai Phương -Trợ tá Phó Chủ tịch Trưởng vùng cấp cao.

Trao đổi về việc bà Sen với vai trò là Giám đốc kinh doanh TB02, bà Đào Phong Lan- Giám đốc truyền thông và đối ngoại - Công ty TNHH Manulife Việt Nam cho biết: “Người dẫn chương trình không phải là nhân viên của Manulife, họ có sai sót nhỏ khi không cập nhật thông tin và giới thiệu bà Bùi Thị Sen là Giám đốc kinh doanh khu vực TB02. Ngay sau đó, bà Phạm Mai Phương đã giải thích với các đại lý về sự cố giới thiệu này”.

Manulife Thái Bình bị “tố” mập mờ trong bổ nhiệm Giám đốc kinh doanh

Bà Bùi Thị Sen và bà Phạm Mai Phương - Trưởng Vùng cấp cao tại lễ phát động kinh doanh năm 2016 (Ảnh do bạn đọc cung cấp)

Tuy nhiên, theo thông tin chúng tôi nhận được, hai MC giới thiệu chương trình là cán bộ thuộc Văn phòng Manulife Thái Bình khu vực TB02 (ông Đặng Anh Đức - Trưởng nhóm kinh doanh - Mã số U7606, bà Hà Thị Phương Ly - Trưởng nhóm kinh doanh - Mã số U7441) chứ không phải là nhân viên bên ngoài công ty như đại diện Manulife Việt Nam trả lời Báo Công lý.

Phát ngôn “sốc”chỉ để tung hô?

Việc ông Nguyễn Thái Hưng - Giám đốc Kinh doanh Vùng cấp cao giới thiệu bà Bùi Thị Sen là Giám đốc kinh doanh là sai qui định, nhưng bà Nghiêm Thị Hồng Hạnh - Trưởng phòng cấp cao Quản lý tuân thủ đại lý lại giải thích: “Việc ông Nguyễn Thái Hưng giới thiệu bà Bùi Thị Sen là Giám đốc kinh doanh khu vực là “quyền tự do ngôn luận”, chỉ là “tự tung hô nhau” nhằm gắn kết cộng đồng, hỗ trợ hoạt động kinh doanh định kỳ tại khu vực”.

Thiết nghĩ, với một lãnh đạo cấp cao, đại diện cho công ty lớn về bảo hiểm nhân thọ như Manilife Việt Nam thì việc thực hiện đúng qui chế phát ngôn là cần thiết. Việc ông Thái Hưng tự “bổ nhiệm” Giám đốc kinh doanh làm ảnh hưởng đến uy tín của Manulife, dễ gây hiểu lầm cho khách hàng. Đó là điều “tối kỵ” trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm vốn được xem là rất nhạy cảm. 

Hiện tại, bà Bùi Thị Sen đang nằm trong “danh sách đen” (từ ngày 10/4/2014). Điều này cũng có nghĩa là bà Sen sẽ không được làm đại lý bảo hiểm ở bất kỳ doanh nghiệp nào trong vòng 3 năm. Bà Đào Phong Lan - Giám đốc truyền thông và đối ngoại cho biết: “Bà Bùi Thị Sen chỉ là nhân viên hỗ trợ hoạt động kinh doanh làm việc tại Văn phòng Thái Bình. Bà Sen đảm nhiệm các công việc hỗ trợ hành chính, giúp đỡ tổ chức các hoạt động đại lý, dẫn chương trình và báo cáo trực tiếp cho ông Nguyễn Thái Hưng- Giám đốc Kinh doanh Vùng cấp cao”.

Việc Công ty TNHH Manulife Việt Nam nhiều lần giới thiệu một “nhân viên hỗ trợ kinh doanh”, một đại lý vi phạm đang nằm trong “danh sách đen” làm Giám đốc kinh doanh với mục đích gì? Các đại lý và khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ của Manulife bị ảnh hưởng như thế nào khi họ không biết Giám đốc thực sự của Văn phòng Manulife Thái Bình là ai? Vậy nếu có những khiếu nại thì ai sẽ là người giải quyết?                                                                                          

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Manulife Thái Bình bị “tố” mập mờ trong bổ nhiệm Giám đốc kinh doanh