Mang xe sang của bà chủ đi cầm cố lấy tiền đánh bạc

Mạnh Hùng| 29/12/2020 17:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/12, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà xét xử và tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Thắng (SN 1984, ở Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) mức án 13 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Bị hại trong vụ án là chị Nguyễn Thu Trang (SN 1982, bà chủ của bị cáo Thắng).

mang-xe-di-cam-co-lay-tien-danh-bac(1).jpg
Bị cáo Thắng tại phiên toà xét xử

Theo hồ sơ vụ án cùng diễn biến tại phiên toà cho thấy, Phạm Văn Thắng có vợ và 2 con nhỏ. Để có tiền nuôi bản thân và vợ con, Thắng làm nghề lái xe. Tuy nhiên, vì ham mê cờ bạc nên bản thân Thắng và gia đình đã rơi vào hoàn cảnh khó khăn trong thời gian dịch COVID-19 bùng phát.

Theo đó, Thắng được chị Nguyễn Thu Trang thuê làm lái xe riêng, được giao chìa khóa xe Audi A8 cùng giấy tờ xe. Hàng ngày, Thắng đến tầng hầm của khu đô thị Royal City (ở Thanh Xuân, Hà Nội) để lấy ô tô đưa chị Trang đi làm hoặc đi công tác. Hết giờ làm việc, Thắng đến đón công ty chị Trang làm việc đón bà chủ về. Sau đó, Thắng gửi xe ở tầng hầm khu đô thị nơi chị Trang ở rồi ra về.

Tuy nhiên, đến giữa tháng 3/2020, do dịch bệnh COVID-19 bùng phát, chị Trang không đến công ty mà làm việc ở nhà. Chị Trang bảo Thắng ở nhà song vẫn giao chìa khóa xe cho tài xế giữ, khi cần sẽ gọi Thắng đến chở đi công việc.

Về phía Thắng, trong thời gian được nghỉ ở nhà đã lên mạng tìm kiếm game đánh bạc đổi thưởng bằng tiền. Do đó, Thắng đã tải game có tên “Thiên Hạ.bet” để chơi.

Sau nhiều lần nạp tiền vào game để đánh bạc qua mạng, Thắng đều thua. Lúc này, Thắng nảy sinh ý định lấy giấy tờ xe ô tô của chị Trang mang đi cầm cố lấy tiền đánh bạc.

Theo đó, để thực hiện hành vi phạm tội của mình, chiều ngày 13/4/2020, Thắng đi xe ôm đến hầm gửi xe của khu đô thị Royal City mở cửa xe, lấy đăng ký, đăng kiểm xe ô tô của chị Trang. Sau đó, Thắng mang các giấy tờ trên tới cửa hàng cầm đồ BFC Việt Nam của anh Phạm Văn Hiệp (ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để cầm cố, vay 35 triệu đồng. Có tiền, Thắng tiếp tục chơi bạc trong game và lại thua hết.

Do cần tiền để tiếp tục đánh bạc, Thắng tiếp tục mang xe Audi A8 đi cầm cố cho anh Hiệp lấy 120 triệu đồng. Khi cầm cố, để anh Hiệp tin tưởng, Thắng nói xe ô tô này Thắng mua của chị họ, chưa làm thủ tục sang tên. Tin tưởng, anh Hiệp đã cho Thắng cầm cố.

Sau đó, Thắng nhiều lần vay tiền anh Hiệp. Tin tưởng, anh Hiệp tiếp tục cho Thắng vay.

Khi đã có được hàng trăm triệu đồng từ cầm cố, vay anh Hiệp, Thắng đều “nướng” vào game cờ bạc, thua hết. Sau đó, Thắng tắt máy, bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Đến sáng ngày 16/4/2020, chị Trang gọi điện cho Thắng để đón mình đi làm nhưng không liên lạc được. Chị Trang đã nhắn tin vào zalo cho Thắng.

Chiều cùng ngày, Thắng nhắn tin thông báo cho chị Trang biết việc Thắng tự ý mang xe Audi A8 của chị đi cầm cố, lấy tiền đánh bạc và bị thua hết.

Hiện tại, Thắng không có khả năng chuộc lại xe cho chị Trang. Do đó, chị Trang đã đến Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội tố cáo hành vi của Thắng và ít ngày sau đó, Thắng đến công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Bị đưa ra xét xử ngày hôm nay, bị cáo Thắng đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Khi được HĐXX cho nói lời sau cùng, bị cáo Thắng gửi lời xin lỗi gia đình, xin lỗi bị hại.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Thắng với mức án và tội danh như đã nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang xe sang của bà chủ đi cầm cố lấy tiền đánh bạc