Mang xe đã bán đi gán nợ, thiếu phụ đối diện với hai bản án

Hải Anh| 13/06/2016 18:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chạy việc” không thành, Trang buộc phải viết giấy vay nợ. Khi bị thúc ép trả nợ, chị ta đánh liều mang chiếc ô tô đã bán mang gán cho chủ nợ.

Ngày 13/6, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Phan Thị Kiều Trang, 31 tuổi (trú tại phố Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân, Hà Nội) 9 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng truy tố, do cần tiền nên Trang đã mang chiếc xe ô tô Toyota Altis của mình bán cho anh Trần Hải Quân, 33 tuổi (ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) với giá 500 triệu đồng. Tuy nhiên, Trang nói dối với anh Quân quên không mang theo đăng ký xe. Tin tưởng Trang, anh Quân vẫn giao đủ số tiền mua xe cho Quân. Nhận tiền xong, Trang ngỏ ý mượn lại chiếc xe để đi lại, do đã có quen biết từ trước nên người đàn ông này cũng vô tư đồng ý.

Vi vu trên chiếc ô tô đi mượn gần một năm, do đang nợ tiền của chị Huỳnh Thị Đã (trú ở Hải Phòng) 30.000 USD nên ngày 14/9/2012, Trang liền mang chiếc xe này gán nợ cho chị Đã. Sau nhiều lần đòi xe không được, anh Quân đã làm đơn tố cáo tới cơ quan Công an.

Tại phiên xét xử, Trang bất ngờ thay đổi lời khai, ngược lại hoàn toàn so với lời khai ban đầu ở giai đoạn điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Trang khai nhận, năm 2011 vay tiền của một người đàn ông tên Đảng (nhân viên ngân hàng) số tiền 500 triệu đồng. Khi đó, Trang đã thế chấp giấy tờ đăng ký xe ô tô và chưa lấy lại. Còn tại phiên tòa, Trang lại khai không bán xe ô tô cho anh Quân, đây chỉ là hình thức vay tiền.

Mang xe đã bán đi gán nợ, thiếu phụ đối diện với hai bản án

Bị cáo Phan Thị Kiều Trang

Tuy nhiên, anh Quân lại khẳng định, giữa hai bên tiến hành thủ tục mua bán xe và có sự chứng kiến của người thứ ba. Anh Quân khẳng định, không cho Trang vay tiền lấy lãi. Quá trình xét hỏi tại tòa thể hiện lời khai trên của Trang không có căn cứ.

Ngoài những lời khai báo như nêu trên, trong giai đoạn điều tra và cả khi bị đưa ra tòa xét xử, Trang không đưa ra được chứng cứ gì thêm để chứng minh cho lời khai của mình là có căn cứ. Ngược lại, anh Quân lại có khá nhiều tài liệu thể hiện việc mua bán chiếc xe là có thật.

Cơ quan điều tra cũng làm rõ, sở dĩ Trang phải gán chiếc ô tô chiếm đoạt của bạn cho chị Đã là do bị cáo từng nhận 30.000 USD để “chạy” việc cho người thân của chị Đã. Tuy nhiên, không thực hiện được cam kết nên chị Đã đòi lại tiền. Liên tục bị đòi nợ, Trang buộc phải viết giấy vay nợ rồi mang chiếc xe đã bán cho anh Quân gán cho chị Đã.

Khi hay tin Trang bị bắt giữ, chị Đã tự nguyện mang chiếc xe ô tô giao nộp cho cơ quan điều tra rồi làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Trang đối với mình. Về vụ việc lừa đảo chị Đã, các cơ quan tố tụng đã quyết định tách rút hồ sơ điều tra và xử lý Phan Thị Kiều Trang về hành vi này trong một vụ án khác.    

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang xe đã bán đi gán nợ, thiếu phụ đối diện với hai bản án