Mang xe của hợp tác xã đi cầm cố rồi uống thuốc tự tử bất thành

Hoàng Thiên Lý| 16/11/2015 15:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 16/11, TAND tỉnh Khánh Hòa đã bác kháng cáo phạt bị cáo Nguyễn Sĩ Hồng (SN 1972, trú 229 Chung cư A, hiện ở 295/10 Lê Hồng Phong, Nha Trang) 7 năm 6 tháng tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, ngày 1/4/2014, Hợp tác xã taxi Thành Hưng (100% vốn tư nhân) ký hợp đồng lao động với Hồng, nhiệm vụ của Hồng được giao là lái xe, người lái xe cặp với Hồng trong thời gian này là Lâm Thành Tuấn.

Sáng ngày 4/9/2014, Nguyễn Xuân Tiến là bạn của Hồng gọi điện thoại hỏi mượn Hồng số tiền 240 triệu đồng, hẹn trả trong thời hạn 10 ngày nhưng Hồng không có tiền. Do Hồng có khách hẹn ngày 5/9/2014 đi xa nên tối ngày 4/9/2014, Hồng gọi điện cho Tuấn đề nghị giao xe cho Hồng sớm để sang ngày 5/9/2014 Hồng đi chở khách và được Tuấn đồng ý.

Khoảng 8h ngày 5/9/2014, sau khi chở khách đi Ninh Hòa về, Hồng nhận được điện thoại của Tiến hỏi Hồng đã mượn được tiền chưa, Hồng trả lời Tiến chưa mượn được và nói Tiến chờ.

Để có tiền đưa cho Tiến, Hồng đã nảy sinh ý định đem xe Huyndai Getz (trị giá 335 triệu đồng) đến tiệm cầm đồ Dinh tại 28A Trần Nhật Duật do Nguyễn Hữu Huynh làm chủ tiệm để cầm thế xe ô tô trên. Sau khi kiểm tra giấy tờ xe, Huynh nói không cầm thế được vì xe này là của hợp tác xã, nếu muốn cầm thế thì phải có giấy ủy quyền của Hợp tác xã cho Hồng thì mới cầm thế được.

Mang xe của hợp tác xã đi cầm cố rồi uống thuốc tự tử bất thành

Bị cáo Nguyễn Sĩ Hồng trước vành móng ngựa

Khi nghe Huynh nói như vậy, Hồng đã đến tiệm photocopy Thọ Chương tại 36 Quang Trung gặp chị Phạm Thị Bích Huyền thuê đánh máy giấy ủy quyền với nội dung: HTX taxi Thành Hưng ủy quyền cho Hồng được toàn quyền quyết định vay vốn đối với xe Huyndai Getz. Sau đó, Hồng về nhà ký giả chữ ký của ông Trần Văn Minh – Chủ nhiệm HTX taxi Thành Hưng và lấy con dấu cũ của DNTN “Châu Ngọc” do Hồng làm chủ doanh nghiệp trước đây đóng vào giấy ủy quyền và sửa con dấu thành HTX Taxi Thành Hưng.

Sau khi làm giả giấy ủy quyền xong Hồng quay lại tiệm cầm đồ Dinh và cầm thế chiếc xe trên với số tiền 220 triệu đồng. Số tiền cầm thế được Hồng đã đưa cho Tiến vay mượn. Trong thời gian cầm thế xe, để không bị nghi ngờ Hồng vẫn đóng doanh thu hàng ngày cho HTX Taxi Thành Hưng. Ngày 20/9/2014, Hồng đến tiệm cầm đồ Dinh lấy thêm 10 triệu đồng để chi tiêu cá nhân.

Do không thấy Hồng đưa xe về giao ca nên Tuấn gọi điện thoại cho Hồng thì Hồng nói dối với Tuấn đang chở khách đi Đà Lạt chưa về, Hồng đã gửi 2 triệu đồng vào tài khoản của Tuấn để Tuấn đóng tiền doanh thu cho hợp tác xã.

Đến ngày 23/9/2014, không thấy Hồng đến đóng doanh thu, ông Vũ Đình Dũng là Phó chủ nhiệm HTX gọi điện thì Hồng lại nói đang chở khách đi Đà Lạt và hẹn mấy ngày nữa sẽ về.

Ngày 27/9/2014, Hồng tiếp tục đến tiệm cầm đồ Dinh lấy thêm 10 triệu đồng để chi tiêu cá nhân. Tổng số tiền Hồng cầm thế xe Huyndai Getz là 240 triệu đồng. Do HTX taxi Thành Hưng liên tục hối thúc Hồng mang xe về trả, đồng thời không có tiền để lấy xe nên Hồng đã uống thuốc tự tử nhưng đã được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Sau đó Hồng đã nói với bà Trương Thị Hồng Phương là mẹ của Hồng về việc Hồng đã cầm thế xe của HTX taxi Thành Hưng lấy 240 triệu đồng, đồng thời nhờ bà Phương đi chuộc lại xe.

Ngày 2/10/2014, HTX taxi Thành Hưng đã đến Công an phường Phước Hòa trình báo vụ việc Hồng đã tự lấy xe của HTX đi đâu nhiều ngày không đưa xe ô tô về trả lại theo quy định.

Ngày 4/10/2014 bà Phương đã đến tiệm cầm đồ Dinh trả cho anh Huynh số tiền 245 triệu đồng để chuộc lại chiếc xe trên và đã giao nộp xe cho Công an phường Phước Hòa giải quyết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang xe của hợp tác xã đi cầm cố rồi uống thuốc tự tử bất thành