Mạng xã hội Truth Social của ông Trump bị đánh giá không khả quan

Minh Anh| 23/02/2022 10:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau một thời gian hoạt động thử nghiệm và chỉ cho phép một số lượng giới hạn người dùng trải nghiệm sớm, mạng xã hội Truth Social của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức mở cửa cho người dùng đăng ký và tham gia. Tuy nhiên nhiều người dùng cho biết đã gặp khó khăn khi đăng ký và trải nghiệm mạng xã hội này.

Hiện tại, Truth Social đã được phát hành trên kho ứng dụng App Store của Apple. Người dùng iOS có thể tải về và trải nghiệm từ ngày 20/2/2022.

Đáng chú ý là ứng dụng hiện chỉ hỗ trợ trên App Store dành cho iPhone. Người dùng Android có lẽ sẽ phải chờ thêm một thời gian để được trải nghiệm mạng xã hội này.

trump-1635169235588449790712.jpeg
Mạng xã hội Truth Social của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức mở cửa cho người dùng đăng ký và tham gia.

Dù chỉ mới ra mắt nhưng mạng xã hội Truth Social của ông Donald Trump lại gặp phải nhiều sự cố, ảnh hưởng tới trải nghiệm của người dùng.

Theo The Verge, một số người dùng khi đăng ký dịch vụ của Truth Social đã nhận được thông báo xảy ra lỗi nhưng lại không có thêm các chỉ dẫn cụ thể.

Trang Cnet cũng cho biết, nhiều người dùng không thể đăng ký và bị cho vào danh sách chờ do "nhu cầu lớn". Tính đến sáng 21/2, đã có khoảng hơn 170.000 người trong danh sách chờ đăng ký tài khoản mới trên Truth Social.

Theo Washington Post, xuất hiện tình trạng email xác nhận không được gửi tới người dùng, khiến việc đăng ký không thể hoàn thành.

Bên cạnh đó, khi sử dụng các trình duyệt phổ biến như Chrome hoặc Safari để truy cập vào Truth Social, trang web của mạng xã hội này lại sử dụng giao thức http thay vì kết nối an toàn được sử dụng phổ biến hiện nay là https.

giao3.jpg
Giao diện trang cá nhân trên mạng xã hội Truth Social

Nói về giao diện thì có thể nhìn thấy rất rõ là mạng xã hội này khá giống với Twitter. Truth Social được xây dựng mô phỏng nhiều theo mạng xã hội Twitter - nền tảng từng được ông Trump yêu thích sử dụng trước đây. 

Dù sở hữu giao diện khá giống với Twitter, tuy nhiên, thay vì đăng các dòng tweet thông báo tin tức, mạng xã hội Truth Social tập trung vào các bài đăng riêng lẻ được gọi là Truth (Sự thật).

Ngoài việc theo dõi các bài đăng trong mục Truths, người dùng có thể xem thêm chi tiết về các bình luận trong mục Truths & Replies hay giải trí với mục Media.

Không chỉ có những ý kiến phản hồi không tốt từ người dùng mà mạng xã hội này đang gặp những rắc rối pháp lý về nhận diện thương hiệu.

Theo một số chuyên gia, Truth Social có thể vướng vào một rắc rối pháp lý về nhận diện thương hiệu. Cụ thể, logo của ứng dụng khá giống với logo của Trailar - một công ty chuyên lắp pin năng lượng mặt trời trên các phương tiện giúp tiết kiệm nhiên liệu, hạn chế phát thải CO2 và giảm chi phí bảo trì.

giao.jpg
Rắc rối pháp lý về nhận diện thương hiệu

Theo tạp chí Newsweek, Trailar cho biết, họ đang "tìm lời khuyên pháp lý" để xác định hướng hành động tốt nhất sau khi ghi nhận những nét tương đồng giữa logo của Truth Social và logo công ty.

"Trailar không có liên kết hoặc kết nối với Truth Social. Hoạt động kinh doanh của chúng tôi tập trung vào việc giảm phát thải Carbon trong vận tải toàn cầu thông qua sử dụng công nghệ năng lượng mặt trời" - đại diện Trailar nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạng xã hội Truth Social của ông Trump bị đánh giá không khả quan