Mạng xã hội tiktok và những chiêu trò cạnh tranh kém văn minh

PV| 02/10/2021 16:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi mạng xã hội phát triển thì việc lựa trọn kinh doanh trên mạng là điều tất yếu. Facebook bị bóp tương tác, thắt chặt quảng cáo thì các nhà kinh doanh chuyển sang tiktok, một hạ tầng không thể thiếu đặc biệt cho giới trẻ.

Vừa qua, theo sự lan truyền của mạng tiktok phát hiện thấy một tiktoker review sai sự thật về một dòng sản phẩm giảm cân gây hoang mang cho dư luận và người tiêu dùng. Tiktok có tên @hieuhieufitness có đăng tải một video với tiêu đề “ Kẹo giảm cân”. Khi xem video chúng ta thấy Hiếu nói về kẹo giảm cân dứa trích dẫn bởi một bạn nữ bán hàng sau đó Hiếu viral bằng cách kiểm chứng kẹo giảm cân có ok hay không nhưng khi kiểm chứng Hiếu lại không lấy đúng kẹo giảm cân dứa trên video mà lại dùng kẹo giảm cân của Sâm Plus vậy thì có khác gì “ treo đầu dê bán thịt chó”. Nội dung video lộn xộn không ăn khớp, nói xấu thương hiệu sâm Plus, dẫn chứng đưa ra không thuyết phục.

Hai sản phẩm khác nhau trong cùng 1 video được tiktoker Hiếu chia sẻ như "treo đầu dê bán thịt chó"

Chỉ bằng cách thủ công là ngửi và cho vào nước dầm liệu có thể đưa ra kết luận. Đây là cách làm thô sơ – thủ công và thiếu căn cứ vì vậy không thể kết luận và gọi đây là “ vạch mặt” được. Thậm chí việc bánh kẹo khi chế biến theo phương pháp đông y, dược liệu đặc tính mùi hăng, đắng, mùi thảo dược hỗ trợ cải thiện các vấn đề về vóc dáng, cơ thể suy nhược, điều kinh… v.v. vốn là chuyện bình thường, phổ biến rất dễ bắt gặp trong đời sống.

Được biết Hiếu là người ngoại đạo nên nhiều người băn khoăn là Hiếu có đủ chuyên môn để review chất lượng hay đánh giá kiểm định sản phẩm được không? Và cũng không thể biết các sản phẩm của Hiếu quảng cáo có tốt không, có nguồn gốc và giấy tờ của Bộ Y tế về lưu hành sản phẩm ra thị trường không ?

Khi đưa ra thị trường sản phẩm Sâm Plus, công ty Thanh Mong Pharma đã được Bộ y tế/ cục an toàn thực phẩm tiếp nhận và cấp phép lưu hành sản phẩm. Được kiểm định không có chứa chất cấm của Bộ Công An vậy thì không có lý do gì chúng ta đánh giá đây là sản phẩm trôi nổi, hàng kém chất lượng được.

Giấy kiểm định không có chất cấm của Bộ Công an cho sản phẩm Sâm Plus

Chứng nhận FDA Hoa Kỳ cho bộ đôi Sâm Plus và Trà hồng đào cam sả tắc

Các chiêu trò nói xấu, phát ngôn không đúng sự thật trong kinh doanh sẽ được pháp luật xử lý nghiêm theo quy định. Người tiêu dùng nên tin vào những sản phẩm có giấy tờ đầy đủ, pháp lý rõ ràng nếu không đạt tiêu chí trên chúng ta loại bỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạng xã hội tiktok và những chiêu trò cạnh tranh kém văn minh