Mang theo hơn 700 viên ma túy đi chơi lĩnh 14 năm tù

Anh Dũng| 19/03/2021 11:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/3, TAND tỉnh TT-Huế đã đưa ra xét xử bị cáo Trần Văn Sang (SN 1999), trú tại thôn Mậu Tài, xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, ngày 20/3/2020, Sang gọi cho một đối tượng tên Thắng (không rõ họ tên, địa chỉ cụ thể) hỏi mua 50 viên ma túy hồng phiến với giá 1.500.000 đồng để sử dụng. Cả hai hẹn gặp nhau tại ngã ba Phạm Văn Đồng - Quốc lộ 49, TP.Huế để giao dịch mua bán, sau khi mua bán xong thì Thắng nhờ Sang cất giùm 01 hộp nhựa, bên trong có chứa ma túy. 

Toàn bộ số ma túy trên Sang cất giấu trong người, điều khiển xe mô tô chạy đi. Đến khoảng 19 giờ 40 phút cùng ngày, khi Sang đi đến trước quán cà phê Viking's ở tiểu khu quy hoạch Vỹ Dạ, phường Vỹ Dạ, TP.Huế thì bị Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố Huế phát hiện và bắt giữ quả tang. 

anh-1-2-.jpg
Bị cáo Trần Văn Sang.

Cơ quan Công an đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Sang, đồng thời niêm phong, tạm giữ toàn bộ số ma túy của Sang với tổng cộng hơn 700 viên ma túy mà theo kết luận giám định của Công an tỉnh Thừa Thiên Huế là ma túy loại Methamphetamine.

Tại phiên tòa xét xử hôm nay, đại diện Viện kiểm sát cho rằng mặc dù bị cáo Sang đã nhiều lần thay đổi lời khai, nhưng Viện kiểm sát đã truy tố đúng người đúng tội và đề nghị mức án 12 đến 13 năm tù.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Sang đã thành khẩn nhận tội và mong Tòa án xem xét giảm nhẹ hình phạt cho mình, để sớm trở về làm người có ích cho xã hội.

Sau khi nghị án, xét thấy khối lượng ma túy phạm tội của bị cáo là rất lớn, nếu được tuồn ra ngoài có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho xã hội, do đó HĐXX đã tuyên phạt Trần Văn Sang 14 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang theo hơn 700 viên ma túy đi chơi lĩnh 14 năm tù