Tòa tuyên án

Mang súng tự chế đi trả thù cho cháu họ

Trang Trần 15/06/2023 - 21:06

Ngày 15/6, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa vụ án “Giết người” ra xét xử sơ thẩm công khai đối với 3 bị cáo mang súng tự chế đi bắn người để trả thù cho cháu.

Theo cáo trạng, giữa Huin (SN 1992, trú tại xã Ia Pết, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai) và Khiu (SN 1999) không có mâu thuẫn gì, nhưng chỉ vì nghe Huinh (là cháu họ của Huin), kể lại việc bị nhóm của Khiu đánh, Huin đã nảy sinh ý định đánh Khiu để trả thù cho Huinh.

Huin rủ Phích (SN 1996 là cháu họ của Huin) và ALy (SN 1999, là em ruột của Huin, cùng trú tại xã Ia Pết), tham gia. Phích và Ly đồng ý.

anh.-gia-lai-ban-nguoi.jpg
Hai anh em Huin, ALy và cháu họ tại phiên tòa.

Khoảng 19h30’ ngày 26/6/2022, Phích chở ALy và Huin cầm theo súng tự chế kiểu súng hơi, bắn bằng đạn bi sắt (do Huin tự chế) đi đến đoạn gần sân bóng đá làng Bia Neh, thôn Alphun, xã Ia Pết.

Tại đây, thấy một nhóm thanh niên đang ngồi nhậu nên Phích dừng xe lại và cùng với ALy đứng ở ngã ba đường, còn Huin cầm súng đi vào đường bê tông.

Khi Huin đi được khoảng 10m thì nhìn thấy Khiu từ trong rẫy cà phê chạy ra. Khi khoảng cách giữa hai người tầm 14m, Huin cầm súng giơ lên nhắm bắn 1 phát trúng vào ngực phải (giữa gian nách xương sườn số 4 và số 5) của Khiu. Hậu quả, Khiu bị tổn hại sức khỏe 3%.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên 3 bị cáo Huin, ALy, Phích phạm tội “Giết người”. Huin nhận mức án 8 năm 6 tháng, Phích và ALy cùng mức án 7 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang súng tự chế đi trả thù cho cháu họ