Mang súng côn xoay đi vận chuyển ma túy

Thanh Phương| 27/11/2019 22:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/11, TAND tỉnh Hòa Bình đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Tống Văn Dũng (SN 1988, trú tại huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 24/9/2018 một đối tượng trú tại TP Hà Nội đã gọi điện nhờ Dũng đi vận chuyển thuê ma túy sẽ được trả công hậu hĩnh. Do có mối quan hệ từ trước và nhận thấy “việc nhẹ, lương cao” nên Dũng nhanh chóng nhận lời.

Theo chỉ dẫn, Dũng di chuyển tới bản Pheo, xã Hiền Chung (huyện Quan Hóa, Thanh Hóa) để nhận hàng. Sau đó Dũng mang về nhà cất giấu, chờ tin để giao nhận hàng tại Hà Nội.

Mang súng côn xoay đi vận chuyển ma túy

Lĩnh án chung thân vì vận chuyển thuê ma túy

Tối ngày 25/9/2018, Dũng được yêu cầu mang hàng về Hà Nội. Trước khi đi, đối tượng trang bị 1 khẩu súng ngắn côn xoay, bên trong có 5 viên đạn, 1 vỏ đạn.

Để tránh bị theo dõi, Dũng đón xe khách đi về thị trấn Ngọc Lặc (Thanh Hóa). Từ đây, y bắt taxi di chuyển theo đường HCM về địa điểm tập kết.

Khi di chuyển tới địa phận xã Lạc Thịnh (huyện Yên Thủy, Hòa Bình) thì trinh sát phát hiện dấu hiệu khả nghi. Lực lượng chức năng đã tiến hành mật phục để bắt giữ.

Khi Công an Hòa Bình yêu cầu dừng để kiểm tra thì Dũng mở cửa xe, ôm ba lô bỏ chạy. Do có sự chuẩn bị nên khi đối tượng chạy được một đoạn đã bị lực lượng chức năng quật ngã, bắt giữ và thu toàn bộ tang vật.

Kết quả giám định của phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hòa Bình đã xác định, số ma túy Dũng vận chuyển là methamphetamine dạng tinh thể đá, có tổng trọng lượng là 952,87 gram; 193 viên nén hình trụ là methamphetamine có tổng trọng lượng là 19,55 gram.

Khẩu súng, 5 viên đạn và 1 vỏ đạn thu giữ trong quá trình điều tra đã được xác định là khẩu súng tự chế, kiểu ổ quay bắn đạn thể thao, không phải vũ khí quân dụng. Do đó, hành vi của Tống Văn Dũng không cấu thành tội “Tàng trữ trái phép súng quân dụng”. 

Qúa trình đấu tranh khai thác Dũng khai nhận, hàng là của một người đàn ông tại huyện Quan Hóa, Thanh Hóa, tuy nhiên cơ quan điều tra chưa xác định được danh tính đối tượng này nên tiếp tục xác minh, làm rõ.

Từ lời khai của Dũng, cơ quan tố tụng xác định người thuê vận chuyển ma túy là Nguyễn Văn Tám (SN 1985), trú tại xã Ngọc Liệp, Quốc Oai (Hà Nội). Nhưng do đối tượng này không có mặt ở nơi cư trú, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục điều tra, khi nào làm rõ sẽ xử lý sau.

Căn cứ hồ sơ, lời khai tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định hành vi của Tống Văn Dũng là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, tuyên phạt bị cáo mức án tù chung thân về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang súng côn xoay đi vận chuyển ma túy