Mang “Quất” về cho mẹ

Kim Truyền| 11/01/2022 21:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cây quất thể hiện sự trù phú, hứa hẹn một năm mới được mùa, ăn nên làm ra, dồi dào sức sống. Và đó cũng là mong muốn của những người làm cha mẹ mong con mình hãy sống tốt, sống sao cho ý nghĩa với cuộc đời.

Những ngày cận tết này, trên những cánh đồng trồng quất đang bắt đầu chuyển màu ửng vàng với sự tất bật của người nông dân. Không khí mùa xuân đang bắt đầu tràn ngập với lá hoa khoe sắc. Mùa tết, mùa của yêu thương và sum vầy đang đến. Và ngày này đến thăm những vườn quất cũng là một trong những thú vui của nhiều người để thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên.

1(2).jpg
2(2).jpg

Những ngày cận tết, đến thăm những vườn quất cũng là một trong những thú vui

Quất là cây cảnh được nhiều người, nhiều gia đình lựa chọn để trưng trong những ngày Tết, theo quan niệm trưng cây quất trong nhà sẽ mang tới may mắn, sung túc, quả càng sai và to thì tài lộc càng nhiều. Ngoài ra, cành quất trĩu quả trong quan niệm dân gian là biểu tượng cho sức khỏe, bình an, trường thọ và sự may mắn trong tình duyên, thể hiện sự sum vầy của nhiều thế hệ trong gia đình.

3(1).jpg

Mùa tết, mùa của yêu thương và sum vầy đang đến. Nhưng đâu đó, trong cuộc sống hối hả này, sẽ có những đôi mắt đờ đẫn, dõi nhìn xa xăm như đang chờ đợi những người con xa quê trở về đoàn tụ. Hy vọng, trước cánh cổng nhà là những đứa con thơ xuất hiện với một nụ cười, cành hoa đào, cây quất… làm quà cho mẹ.

4(1).jpg

Tháng chạp, trời đất chuẩn bị giao hòa mang sức sống mới cho vạn vật khiến lòng người ngập tràn bao cảm xúc. Xuân về, Tết đến đã trở thành một nét văn hóa đặc sắc của người Việt, là ngày lễ lớn trong năm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đây là dịp để những người con xa quê trở về đoàn tụ bên gia đình sau một năm bộn bề, lo toan. Tết chính là niềm hạnh phúc sum vầy bên gia đình, ai ai cũng đều mong muốn trở về dưới mái ấm yêu thương.

6.jpg
7.jpg

Nếu có thể hãy mang “Quất về cho mẹ”…

Cha, mẹ có khác gì là mùa xuân để con cái tốt tươi, trưởng thành. Ngày xưa hay ngày nay cũng vậy, một mẹ có thể nuôi lớn cả mười đứa con, nhưng mười người con chưa chắc đã nuôi nổi một mẹ. Mỗi dịp tết đến, xuân về sẽ có những đôi mắt đờ đẫn, dõi nhìn xa xăm như đang chờ đợi những người con xa quê trở về đoàn tụ. Hy vọng, trước cánh cổng nhà là những đứa con thơ xuất hiện với một nụ cười, cành hoa đào, cây quất… làm quà cho mẹ. Và sẽ chẳng có cành đào, cây quất, đống tiền nào có thể vui bằng niềm vui sum họp, nếu có thể hãy mang “Quất về cho mẹ”…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang “Quất” về cho mẹ