Mang hơi ấm lên vùng cao xứ Thanh

Thành Phan| 08/01/2022 16:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/1, phóng viên Báo Công Lý cùng các nhà hảo tâm đã lên trao tận tay hàng trăm áo ấm cho các em học sinh Trường Tiểu học Yên Thắng (Thanh Hoá) trong những ngày giá rét.

Yên Thắng là một xã giáp biên của huyện Lang Chánh. Cuộc sống đồng bào nơi đây còn gặp vô vàn khó khăn, vất vả. Vì vậy, nhiều gia đình cũng chưa đủ khả năng để mua sắm quần áo, đồ dùng cho các con ăn học.

Với mong muốn mang hơi ấm  cho các em học sinh vùng biên giới, Văn phòng Thường trú Báo Công lý tại Thanh Hóa đã kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp hơn 600 áo ấm (trị giá hơn 40 triệu đồng) để trao tặng các em nhỏ nơi vùng cao, biên giới trong những ngày đầu năm mới.

Thầy Phạm Văn Thành– Hiệu trưởng Trường tiểu học Yên Thắng cho biết: “Nhà trường có 1 khu chính và 5 khu lẻ, khu chính nằm ở bản Ngàm Pốc với tổng số 615 học sinh người dân tộc Thái. Vào mùa mưa hoặc trời mùa đông lạnh giá, các em đi học đều gặp trở ngại rất lớn. Vậy mà mấy năm trở lại đây, không có học sinh nào bỏ học giữa chừng, ai cũng cố gắng học hành bằng bạn, bằng bè, lên lớp. Đầu tư cho cơ sở vật chất xây dựng trường, lớp, thiết bị dạy và học, bếp ăn bán trú, nhà công vụ, khu vực vệ sinh… phải rất lớn. Trong khi đó, địa bàn chia cắt, nhiều khu lẻ nguồn lực đầu tư của cấp trên có hạn. Đa phần người dân nơi đây là hộ nghèo, cận nghèo nên việc kêu gọi xã hội hóa tại chỗ là không khả thi. Thay mặt nhà trường, chúng tôi xin chân thành cảm ơn tấm lòng của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm và các nhà báo lời cảm ơn chân thành nhất”.

Nhận được món quà đầy ý nghĩa, học sinh Hà Anh Quyên, lớp 1 E, khu điểm Vịn của Trường tiểu học Yên Thắng xúc động nói: “Cháu chân thành cảm ơn tấm lòng của các cô, các bác đã tặng áo ấm cho cháu và các bạn”.

Đây sẽ là một mùa đông đầy ấm áp với các cháu học sinh Trường Tiểu học Yên Thắng khi nhận được món quà thiết thực trong đầu năm mới, và tình yêu thương của mọi người sẽ sưởi ấm nơi vùng biên này.

Dưới đây là một số hình ảnh Báo Công Lý cùng các nhà hảo tâm trao tặng áo ấm cho học sinh Trường tiểu học Yên Thắng.

anh-1-kem-bai-mang-hoi-am-len-vung-cao-xu-thanh.jpg
Các nhà hảo tâm trao áo ấm tại điểm trường Vặn của Trường tiểu học Yên Thắng
anh-2-kem-bai-mang-hoi-am-len-vung-cao-xu-thanh.jpg
Áo ấm là món quà thiết thực cho các em học sinh trên vùng cao xứ Thanh trong những ngày mùa đông
anh-3-kem-bai-mang-hoi-am-len-vung-cao-xu-thanh.jpg
Ông Lương Văn Hải – Chủ tịch xã Yên Thắng cùng đoàn trao áo ấm cho các em học sinh
anh-4-kem-bai-mang-hoi-am-len-vung-cao-xu-thanh.jpg
Các bạn học sinh khu chính bản Ngàm hào hứng khi nhận được áo ấm từ các mạnh thường quân
anh-5-kem-bai-mang-hoi-am-len-vung-cao-xu-thanh.jpg
Các nhà hảo tâm chụp ảnh lưu niệm tại điểm trường Vịn, trường tiểu học Yên Thắng (Điểm xa và đi lại khó khăn nhất của trường).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang hơi ấm lên vùng cao xứ Thanh