Mang dùi cui điện cướp tiệm vàng ở Hà Nội

Mạnh Hùng| 12/10/2021 14:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/10, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Cao Đình Luân (20 tuổi, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) về tội “Cướp tài sản”.

de649bdd-2dbf-4ea6-b44a-3be12669ed84.jpeg
Bị cáo Cao Đình Luân tại phiên toà xét xử

Theo bản án sơ thẩm, do thiếu tiền trả nợ, Cao Đình Luân đã nảy sinh ý định cướp tài sản tại tiệm vàng. Trưa ngày 26/10/2020, Luân chuẩn bị dùi cui điện, đi xe máy (dùng khẩu trang che BKS) đến tiệm vàng ở phố Tôn Đức Thắng (ở phường Hàng Bột, quận Đống Đa) để thám thính. Luân giả làm khách hàng, vào tiệm vàng hỏi mua đôi nhẫn và dây chuyền, mục đích để quan sát, tìm thời cơ ra tay. Tuy nhiên, thời điểm này, tiệm vàng đông người nên Lâm đã bỏ đi.

Đến khoảng 14h40’ cùng ngày, Luân quay lại cửa hàng hỏi mua vàng, nhưng lại vờ không đủ tiền để ra về. 20 phút sau, Luân quay lại tiệm vàng với mục đích cướp tài sản.

Lần này, Luân đi vào tiệm vàng, cầm dùi cui điện gí vào người chị N.T, túm tóc bị hại đe dọa để cướp tài sản. Tuy nhiên, đúng lúc này mẹ của chị T. chạy đến và Luân tiếp tục lấy dùi cui chích vào người, tay khiến bà ngã lăn ra đất.

Do bị phát hiện, Luân chạy ra xe máy định tẩu thoát. Song Luân bị cảnh sát 113 và người dân bắt giữ.

Với hành vi trên, tòa sơ thẩm xử phạt bị cáo Luân mức án 9 năm tù về tội Cướp tài sản, tuy nhiên sau đó, bị cáo này đã có đơn kháng án xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày hôm nay, đại diện VKS cho rằng, bị cáo Luân chưa lấy được tài sản. Khi bị hại tri hô bị cáo đã bỏ chạy. Bị cáo chưa có tiền án tiền sự, mức án 9 năm tù đối với bị cáo là có phần nghiêm khắc.

Tuy nhiên, sau thời gian xét xử, HĐXX phúc thẩm cho rằng, bị cáo có một tình tiết tăng nặng, mức án 9 năm tù đối với bị cáo Luân là phù hợp nên quyết định không chấp nhận đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang dùi cui điện cướp tiệm vàng ở Hà Nội