Mang dao bầu, búa đinh lên quốc lộ cướp tài sản

Thanh Phương| 20/03/2018 20:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/3, thông tin từ công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã phá vụ án, bắt giữ 1 số đối tượng liên tiếp gây ra các vụ cướp tài sản táo tợn trên quốc lộ, gây hoang mang dư luận.

Theo tin trình báo của người dân, thời gian qua trên đại lộ Nam sông Mã, đại lộ Võ Nguyên Giáp và tuyến quốc lộ 47 đi qua địa bàn Thành phố Thanh Hóa và Sầm Sơn liên tiếp xảy ra các vụ cướp tài sản

Nạn nhân của các vụ cướp tài sản này chủ yếu là các nữ công nhân đi làm ca đêm một mình hoặc những người phụ nữ đi chợ đầu mối mua hàng vào khoảng thời gian từ 2-5h sáng. Thủ đoạn của các đối tượng đó là lợi dụng đêm tối, đường vắng, các đối tượng có từ 2-4 tên bịt mặt, sử dụng xe máy phân khối lớn, tháo biển kiểm soát, vượt lên ép xe vào lề đường và dùng dao, kéo, kiếm khống chế cướp nữ trang bằng vàng, điện thoại di động, tiền mặt….

Mang dao bầu, búa đinh lên quốc lộ cướp tài sản

Một số hung khí thu giữ được trong vụ án

Trước tình hình trên, Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã chỉ đạo phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an Thành phố Thanh Hóa, Công an Thành phố Sầm Sơn và Công an huyện Quảng Xương tập trung lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nhanh chóng điều tra, xác minh và đấu tranh ổ nhóm tội phạm này để ổn định tình hình.

Mang dao bầu, búa đinh lên quốc lộ cướp tài sản

Đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc Công an tỉnh trao thưởng nóng cho Ban chuyên án 

Với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm trấn áp tội phạm, chỉ sau một thời gian ngắn theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 20/3/2018 Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã quyết định phá án. Bước đầu, lực lượng công an đã xác định và bắt giữ 3 đối tượng trong ổ nhóm cướp tài sản nói trên gồm: Nguyễn Văn Xuân, sinh năm 2001 ở phường Đông Hải; Nguyễn Văn Hùng, sinh năm 2001 ở phường Quảng Thành và Nguyễn Xuân Tú, sinh năm 2000 ở phường Quảng Hưng, Thành phố Thanh Hóa.

Kết quả điều tra ban đầu, 3 đối tượng khai nhận: Chỉ tính từ đầu tháng 10/2017 đến khi bị bắt, bọn chúng đã gây ra 18 vụ cướp tài sản trên các tuyến quốc lộ 47, đại lộ Võ Nguyên Giáp, đại lộ Nam sông Mã qua địa phận Thành phố Thanh Hóa, Thành phố Sầm Sơn. Tổng số tài sản mà bọn chúng chiếm đoạt được là hơn 30 triệu đồng và 11 chiếc điện thoại di động.

Hiện nay, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đang phối hợp với Công an các huyện, Thị xã, thành phố trong tỉnh tiếp tục điều tra mở rộng và truy bắt một số đối tượng khác trong ổ nhóm cướp tài sản nói trên, thu hồi tài sản trả cho bị hại.

Ghi nhận thành tích đặc biệt xuất sắc của phòng Cảnh sát hình sự, Giám đốc Công an tỉnh đã quyết định thưởng nóng cho Ban chuyên án 10 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang dao bầu, búa đinh lên quốc lộ cướp tài sản