Mang “Áo ấm mùa đông” đến với trẻ em vùng cao Nam Đông

Anh Vũ-Ngọc Minh| 10/01/2022 10:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/1, tại xã Hương Sơn của huyện miền núi Nam Đông (tỉnh Thừa Thiên Huế), Báo Công lý phối hợp với Đoàn trường Du lịch-Đại học Huế, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế, Báo Thừa Thiên Huế cùng các nhà tài trợ tổ chức chương trình “Áo ấm mùa đông”, với hi vọng giúp các em nghèo có một mùa đông ấm áp, vững bước trên con đường tới trường.

Xã Hương Sơn là địa phương có 100% người dân là đồng bào dân tộc thiểu số và là xã đầu tiên của huyện Nam Đông đạt chuẩn nông thôn mới. Cuộc sống ở xã vùng cao tuy có những bước chuyển lớn, nhưng đây đó, trong những bản làng của xã vẫn còn những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, áo quần phong phanh, nhiều em áo quần ướt đẫm nhưng để vậy chờ tự khô chứ không có đủ đồ để thay.

Đặc biệt, những năm gần đây, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp và chuẩn nghèo của các địa phương được tính theo tiêu chí mới nên đời sống của người dân Hương Sơn gặp không ít khó khăn.

anh-1.jpg
Trao tặng bà con thuộc diện hộ nghèo của xã Hương Sơn 35 phần quà gồm nhu yếu phẩm; 25 phần quà bằng tiền mặt.

Nhằm xua tan cái lạnh cho trẻ em của xã Hương Sơn khi mùa đông tới, các đơn vị đã trao tặng 165 áo ấm đồng phục, hơn 165 bộ áo quần ấm cho trẻ em trong độ tuổi từ Mầm non đến Tiểu học; 65 đôi giày cùng hàng trăm balo, tập sách vở.

Ngoài ra, đoàn cũng trao tặng bà con thuộc diện hộ nghèo, hộ khó khăn của xã 35 phần quà gồm nhu yếu phẩm (gạo, dầu ăn, mì tôm…); 25 phần quà bằng tiền mặt, mỗi phần trị giá 200.000đ. Tổng kinh phí được các nhà tài trợ hỗ trợ cho hoạt động này gần 150 triệu đồng.

anh-2.jpg
1 chiếc áo được gửi trao...1 mầm non được bảo vệ.

“Học sinh ở đây có hoàn cảnh rất khó khăn, bố mẹ các em chủ yếu là làm nương, nhiều gia đình cuộc sống quanh năm thiếu thốn. Sự tài trợ của đoàn là nguồn cổ vũ động viên cô và trò nhà trường, giúp cô thầy bớt đi những suy tư lo lắng cho cảnh nghèo của học trò và những khó khăn chung của nhà trường hiện nay”- đại diện lãnh đạo trường tiểu học Hương Sơn chia sẻ.

Anh Nguyễn Hoàng Long - Bí thư đoàn Trường Du lịch - Đại học Huế cho biết: “Áo ấm mùa đông là chương trình thể hiện tính nhân văn, hướng tới đồng bào, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, các hộ gia đình chính sách, người già neo đơn. Chúng tôi là cầu nối mang yêu thương đến với những người dân có hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống, mong người dân vơi đi cái rét trong mùa đông lạnh lẽo".

anh-3.jpg
Chương trình “Áo ấm mùa đông” với hi vọng giúp các em nghèo có một mùa đông ấm áp, vững bước trên con đường tới trường.

Chương trình đã phát huy được tinh thần tương thân tương ái trong đoàn viên, thanh niên cùng nhau chung sức giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân vùng khó khăn; góp phần thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, đồng thời, tăng cường đoàn kết tập hợp thanh niên, xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang “Áo ấm mùa đông” đến với trẻ em vùng cao Nam Đông