Mang án chung thân vẫn dùng dao đâm bạn tù

Trần Sỹ| 11/09/2015 06:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đang chấp hành án phạt tù chung thân tại Trại giam Gia Trung (Bộ Công an) đóng trên địa bàn huyện Mang Yang-Gia Lai về tội giết người, Trần Quốc Dũng đã cầm dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào bạn tù để trả thù.

Lý lịch bất hảo của Trần Quốc Dũng

Xuất thân trong một gia đình có năm anh chị em ở thành phố Hồ Chí Minh, bị cáo là con cả trong gia đình. Vì cuộc sống khó khăn nên học đến lớp hai, Dũng đã xin nghỉ để phụ giúp cha mẹ, nuôi các em ăn học qua công việc bán vé số dạo. Với thu nhập ít ỏi mà công việc mình đang làm mang lại, đã dẫn đến ý nghĩ trong đầu Dũng là đi cướp giật, trộm cắp.

Nghĩ là làm, Dũng đã đi trộm cắp tài sản, nhưng không may, lần đầu tiên y hành động lại bị cơ quan công an tóm gọn, kết quả là y đã bị TAND Thành phố Hồ Chí Minh tuyên phạt 6 tháng tù giam vào ngày 15/9/1990.

Cứ tưởng đó sẽ là bài học cho Dũng khi ra tù, nhưng "ngựa quen đường cũ", một lần nữa Dũng lại sa chân vào con đường trộm cắp và bị TAND thành phố Hồ Chí Minh tuyên phạt 24 tháng tù giam vào ngày 23/3/1991.

Sau hai lần vào tù ra tội về hành vi trộm cắp được một thời gian, Dũng lại dính vào vụ án giết người và gây rối trật tự công cộng trên địa bàn chấn động vào cuối năm 1993.

Sau gần một năm điều tra và khởi tố, đến ngày 31/12/1994, TAND thành phố Hồ Chí Minh lại một lần nữa đưa bị cáo ra trước vành móng ngựa. Lần này, đối tượng phải nhận mức án tù chung thân rồi được di lý lên trại giam Gia Trung (thuộc Bộ công an) để chấp hành án.

Mang án chung thân vẫn dùng dao đâm bạn tù

Bị cáo Trần Quốc Dũng trước vành móng ngựa

Trả thù vì bị bạn tù đánh

Sau gần 10 năm chấp hành án tù tại trại giam, Dũng có mâu thuẫn với phạm nhân Lê Hữu Nhi trong quá trình lao động cải tạo.

Vào ngày, 8/8/2003, Nhi cầm cây đánh vào đầu Dũng, sau đó cả hai đã được cán bộ trại giam gọi lên giải quyết để răn đe và giáo dục, riêng Nhi đã bị cán bộ trại giam kỷ luật.

Mọi việc tưởng chừng đã được giải quyết xong thì vào ngày 2/9/2003, thấy Nhi đang ngồi ăn cơm tại Phân trại K3, Dũng cầm một con dao tự chế đã được chuẩn bị từ trước lao tới đâm vào vai, cổ của Nhi.

Bị đâm bất ngờ, Nhi cúi người xuống thì Dũng lại đâm liên tiếp hai nhát vào lưng, thấy Nhi bỏ chạy, đối tượng chạy tới đâm thêm mấy nhát nữa vào đùi và mông.

Sự việc chỉ dừng lại khi các phạm nhân có mặt can ngăn cũng như cán bộ Trại giam Gia Trung có mặt kịp thời để ngăn ngừa và bắt giữ.

Về phần Nhi, sau khi được các cán bộ Trại giam điều trị một thời gian thì đã bình phục, nhưng bị tổn hại 14% sức khỏe sau khi giám định thương tật. Tại cơ quan điều tra, Dũng đã cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Trước vành móng ngựa, bị cáo cho biết là do bị tù chung thân nên thấy chán nản, không biết rằng cải tạo tốt là có thể được nhận sự khoan hồng, chính sách nhân đạo của Đảng và nhà nước nên cũng không thật sự cố gắng.

Nghe đến đây, vị chủ tọa khuyên bị cáo, hãy cố gắng hết mình cải tạo thật tốt, nhận được sự khoan hồng hay không là ở thái độ cải tạo, chấp hành án của bị cáo tại trại giam.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 2 năm 6 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích.

Với mức án tù chung thân mà bị cáo đang chấp hành án cộng với án lần này, bị cáo phải chịu mức án tù chung thân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang án chung thân vẫn dùng dao đâm bạn tù