Mạng 5G được triển khai rộng rãi tại Mỹ

Minh Anh| 21/01/2022 16:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau nhiều trì hoãn, các nhà mạng tại Mỹ đã bắt đầu triển khai rộng rãi mạng 5G. Những thoả thuận giữa các bên đã không gây ra những gián đoạn lớn nào đối với ngành hàng không như lo ngại trước đó.

Mạng 5G có tiềm năng to lớn không chỉ đóng góp vào quá trình biến đổi thế giới kỹ thuật số mà còn giúp tạo ra lao động, nâng cao năng suất và các chức năng liên quan trong các ngành công nghiệp chính.

Tuy nhiên, kế hoạch đã bị hoãn triển khai sau khi các hãng hàng không Airbus và Boeing bày tỏ lo ngại về khả năng gây nhiễu đối với các thiết bị máy bay sử dụng để đo độ cao.

bay2.jpg
Một đội nhân viên Verizon lắp đặt thiết bị mạng 5G tại Orem, Utah. (Ảnh: Reuters)

Sau nhiều trì hoãn, các nhà mạng tại Mỹ đã bắt đầu chính thức triển khai rộng rãi mạng 5G. Những thỏa thuận giữa các bên đã góp phần giúp không xảy gián đoạn lớn nào với hàng không như lo ngại trước đó.

Các số liệu thu thập cho thấy số chuyến bay đến và đi từ Mỹ từ ngày 19/1 bị hủy là 261, chỉ bằng chưa tới một nửa so với dự báo trước đó.

Giới hàng không cho biết, hàng chục nghìn chuyến bay đã có thể cất cánh bình thường, nhờ thỏa thuận phút chót, trong đó các nhà mạng tạm thời tắt trạm phát sóng đặt gần những sân bay lớn. Những tình huống gián đoạn cũng đã được các sân bay chuẩn bị kỹ lưỡng.

"Chúng tôi đã theo dõi tình hình thời tiết và mở một số cổng phụ, sẵn sàng đón các máy bay phải chuyển hướng do thời tiết xấu và không thể hạ cánh an toàn ở điểm đến do mạng 5G", ông John Tiliacos, Phó Chủ tịch Sân bay quốc tế Tampa, Florida, cho biết.

Các hãng hàng không Nhật Bản cũng đã thông báo khôi phục đầy đủ đường bay đến Mỹ sau thỏa thuận về 5G. Tuy nhiên các chuyên gia cũng cảnh báo những gián đoạn nhỏ có thể kéo dài và gây nhiều ảnh hưởng trong thời gian tới.

bay.png
Qualcomm đã chia sẻ về các sáng kiến thúc đẩy sự thành công của mạng 5G và các đối tác tại Việt Nam.

"Với những thông tin hiện nay, chúng tôi cho rằng sẽ cần vài tuần hoặc vài tháng để giải quyết đầy đủ vấn đề này. Hành khách và các đơn vị vận chuyển hàng hóa nên dự phòng trước cho những chậm trễ có thể xảy ra với các chuyến bay sắp tới", ông Chris Oswald, Phó Chủ tịch Hội đồng Sân bay Quốc tế, nhận định.

Trong khi chờ giải pháp dài hạn với vấn đề hàng không, việc triển khai 5G thuận lợi đã phần nào thành công với các nhà mạng Mỹ, hiện thực hóa cam kết phủ sóng tới hàng chục triệu khách hàng của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạng 5G được triển khai rộng rãi tại Mỹ