Mang 2 khẩu súng cùng hàng chục viên đạn đi giết người

Trần Sỹ| 26/11/2019 21:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi nghe bạn mình kể trước đây bị đánh bên Camphuchia, Chung liền bảo bạn chở về nhà lấy súng đi trả thù.

Trong 2 ngày 25 và 26/11, TAND tỉnh Kon Tum đã xét xử sơ thẩm đối với 4 bị cáo gồm: Trần Ngọc Chung (SN:1984, quê TP. Vinh-Nghệ An) về tội danh giết người; tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng; cố ý gây thương tích, bị cáo Phùng Minh Thành (SN:1994, quê huyện Mê Linh-Hà Nội) về tội giết người, bị cáo Đậu Minh Nhật (SN:1987, quê Nghi Xuân-Hà Tĩnh) về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và che giấu tội phạm, bị cáo Nguyễn Văn Nam (SN:1987, quê huyện Kim Động-Hưng Yên) về tội che giấu tội phạm, bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Văn Cương (SN:1988, quê Thanh Chương-Nghệ An).

Mang 2 khẩu súng cùng hàng chục viên đạn đi giết người

4 đối tượng trước phiên xét xử

Theo cáo trạng truy tố, cả 4 bị cáo khi vào Kon Tum trú tại nhà ông Hoàng Văn Sơn (tạm trú tại số 77 đường Phan Đình Phùng, phường Ngô Mây, TP. Kon Tum). Vào khoảng 10h30’, ngày 27/3/2018, Thành điều khiển xe máy không biển kiểm soát chở Chung đi chợ mua thức ăn. Khi đi đến quán bida thuộc phường Quang Trung thì Thành phát hiện anh Nguyễn Văn Cương và Lê Văn Xuân (quê Nghệ An) đang chơi tại đây. Thành nhớ lại chuyện bị Cương rượt đuổi trước đó nên kể lại với Chung. Nghe vậy, Chung nói với Thành quay về nhà lấy “đồ” đánh Cương trả thù.

Khi về nhà, Chung nói với Nhật và Nam lái xe ô tô để cùng Chung về Nghệ An. Lúc này Nhật mang theo 1 khẩu súng ngắn hiệu Glock 26 và 1 hộp có 10 viên đạn. Còn Chung mang theo 1 túi da màu đen đựng 2 khẩu súng hiệu Glock 19 và K59 cùng 80 viên đạn và 1 quả lựu đạn cùng Nhật và Nam đi đến đường Mạc Đĩnh Chi.

Tại đây, Chung xuống xe và lấy khẩu súng Glock 19 dắt vào lưng quần cùng 1 hộp tiếp đạn rồi dặn Nhật và Nam lái xe ra Quốc lộ 24 đợi Chung. Đúng lúc, Thành chạy xe máy đến rồi chở Chung đến quán bida.

Khi đến nơi, Thành dừng xe đứng ở ngoài chỉ điểm anh Cương cho Chung biết. Chung rút súng chĩa về phía Cương bắn tuy nhiên lại trúng tay Xuân. Bị bắn, Xuân bỏ chạy ra sau quán bida. Không dừng lại, Chung tiếp tục bắn viên đạn thứ 2 trúng anh Cương. Bất ngờ, anh Cương vội nấp vào bờ tường phía trong nhưng Chung vẫn tiếp tục đi vòng và bắn tiếp viên đạn thứ 3 khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó. Đặc biệt, 3 viên đạn được bắn ra trong thời gian khoảng 6-8 giây.

Mang 2 khẩu súng cùng hàng chục viên đạn đi giết người

Bị  hại tại phiên tòa đã mong muốn HĐXX loại bỏ vĩnh viễn Chung ra khỏi đời sống xã hội

Sau khi gây án xong, Thành chở Chung ra quốc lộ 24, nơi Nhật, Nam đang chờ và nói cho 2 người này biết đã bắn anh Cương rồi. Sau đó, một mình Chung lên xe ô tô đi cùng Nhật, Nam bỏ trốn. Khi đến địa phận huyện Sơn Hà (Quảng Ngãi), cả 3 bị cảnh sát giao thông chặn đường nên bỏ lại xe ô tô cùng số vũ khí quân dụng ở bên đường rồi chạy trốn vào rừng.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Chung và Thành là xâm phạm trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng người khác được pháp luật bảo vệ. Ngoài ra, các bị cáo còn xâm phạm trực tiếp đến chế độ quản lý của nhà nước đối với vũ khí quân dụng. Do đó cần xử phạt các bị cáo 1 cách nghiêm khắc, tương xứng với hành vi, mức độ phạm tội mà các bị cáo đã gây ra bằng cách cách ly các bị cáo ra khỏi đời sống xã hội trong thời gian dài.

Xét các hành vi che giấu tội phạm của bị cáo Đậu Minh Nhật và Nguyễn Văn Nam, HĐXX nhận định các bị cáo đã xâm phạm đến hoạt động đúng đắn của cơ quan tiến hành tố tụng trong việc phát hiện, điều tra xử lý tội phạm. Do đó cần có bản án tương xứng với hành vi của các bị cáo để giáo dục các bị cáo biết tôn trọng pháp luật.

Đặc biệt, trước đó, đối tượng Chung đã có nhân thân xấu, khi bị TAND TP. Vinh xử phạt 9 tháng tù treo vào năm 2005 về tội đánh bạc, nay đã được xóa án tích. Bị cáo Nhật có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, chưa được xóa án tích. Bị cáo Nam có 1 tiền án về tội trộm cắp đến nay chưa được xóa án tích.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Ngọc Chung mức án chung thân về tội giết người; 9 năm tù về tội tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; 4 năm tù về tội cố ý gây thương tích. Tổng hình phạt chung là tù chung thân. Bị cáo Phùng Minh Thành 18 năm tù về tội giết người. Bị cáo Đậu Minh Nhật 9 năm tù về tội che dấu tội phạm; 2 năm 6 tháng tù về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Tổng chung hình phạt là 11 năm 6 tháng tù. Bị cáo Nguyễn Văn Nam 2 năm 6 tháng tù về tội che giấu tội phạm.

Phiên tòa khép lại, cha, mẹ và gia đình bị hại đã ngã khụy xuống gào khóc, vì cho rằng mức án mà Trần Ngọc Chung nhận chưa tương xứng với hành vi dã man, cố ý truy sát nạn nhân đến cùng. Người thân của bị hại cho biết, sắp tới sẽ làm đơn kháng cáo để tăng mức hình phạt đối với Chung.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang 2 khẩu súng cùng hàng chục viên đạn đi giết người