Manchester United xứng đáng có HLV giỏi hơn Ole

Minh Anh| 21/11/2021 09:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi thua Watford tối 20/11, Ban lãnh đạo CLB Manchester United quyết định sa thải HLV Ole Gunnar Solskjær trước thời hạn 3 năm. Theo các chuyên gia, Solskjaer không đủ giỏi để dẫn dắt MU và MU cũng xứng đáng có HLV giỏi hơn Ole.

Tờ Guardian đưa tin, lãnh đạo cấp cao của Man United đưa ra quyết định sau cuộc họp khẩn cấp kéo dài 5 tiếng đồng hồ.

Ông Joel Glazer, đồng Chủ tịch và là chủ sở hữu CLB Man United, đã đồng ý ký vào quyết định sa thải Ole. Đội bóng thành Man United phải đền bù 10 triệu USD cho 3 năm hợp đồng còn lại của nhà cầm quân sinh năm 1973.

Theo Athletic, Man Utd sẽ bổ nhiệm Giám đốc Kỹ thuật Darren Fletcher lên chức HLV tạm quyền. Cựu tiền vệ Michael Carrick vẫn làm trợ lý sau khi Ole ra đi. Nếu không có ứng viên thay thế, cả hai sẽ chính thức được bổ nhiệm vào vai trò mới.

ole.jpg
Sau khi thua Watford tối 20/11, Ban lãnh đạo CLB Manchester United quyết định sa thải HLV Ole Gunnar Solskjær trước thời hạn 3 năm.

Sự chịu đựng của Ban lãnh đạo Man United có giới hạn. Trận thua 1-4 trên sân sân Vicarage Road của Watford tối 20/11 là giọt nước tràn ly. Donny van de Beek ghi bàn danh dự và cũng là pha lập công cuối cùng dưới thời Ole.

Quá khó để bào chữa cho Solskjaer hay MU sau thất bại này. Chỉ cần nhìn cách Liverpool đè bẹp Arsenal 4-0 ở trận đấu sau đó vài giờ là thấy rõ chênh lệch giữa hai đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh.

Hệ thống pressing nói riêng và chơi bóng của Liverpool ưu việt đến mức cầu thủ Arsenal tự mắc sai lầm và chuyền bóng vào chân Diogo Jota ngay trong vùng cấm. Ở bàn nâng tỷ số lên 3-0, Liverpool thậm chí chỉ mất 6 chạm để đưa bóng từ chân thủ môn Alisson Becker vào lưới Arsenal.

MU có pressing được trước Watford? Câu trả lời là không. Đội chủ nhà không gặp bất kỳ khó khăn nào trong việc triển khai bóng từ phần sân nhà. MU có tìm ra cách lên bóng trước Watford? Câu trả lời cũng là không. Aaron Wan-Bissaka không thể kéo bóng lên khi Scott McTominay và Nemanja Matic không biết cách đứng đúng vị trí.

Thẻ đỏ của Maguire đến chính từ một tình huống trung vệ này nỗ lực thoát pressing nhưng bất thành.

Thật khó tin là suốt gần 3 năm qua, Solskjaer không thể xây dựng cho MU một hệ thống biết cách pressing và thoát pressing để lên bóng từ phần sân nhà.

Báo chí Anh xác nhận Ban lãnh đạo MU đã mất hết kiên nhẫn với Solskjaer. Nhà báo Samuel Luckhurst của Manchester Evening News thậm chí nhấn mạnh, các cầu thủ MU cũng muốn Solskjaer bị sa thải ngay lập tức. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" quyết định vẫn chưa vội đẩy nhà cầm quân người Na Uy ra đường.

Họ cần một người thay thế xứng đáng. Báo chí Anh tin Zinedine Zidane là lựa chọn số một của MU. Tuy nhiên, việc tiếp cận và mang "Zizou" về Old Trafford không đơn giản. Theo Times, cô vợ Veronique của Zidane không muốn sống tại Manchester.

Zidane vốn là mẫu người của gia đình. Khi còn là cầu thủ, Zidane từng quyết định từ giã ĐT Pháp chỉ bởi thức dậy lúc nửa đêm và nghe thấy cậu con trai lớn bảo em rằng "nói nhỏ thôi để bố ngủ". Nếu Zidane từ chối MU thì cũng không phải chuyện lạ.

2021_11_20t170958z_2127178971_up1ehbk1bok4r_rtrmadp_3_soccer_england_wat_mun_report.jpg
Solskjaer không đủ giỏi để dẫn dắt MU và MU cũng xứng đáng có HLV giỏi hơn Ole.

MU lẽ ra đã có thể đưa Antonio Conte, một HLV hiện đại, giỏi xây nền và tạo sức mạnh cho tập thể về Old Trafford, nhưng sự nhân nhượng cho Solskjaer khiến họ đánh mất thời cơ.

Solskjaer không đủ giỏi để dẫn dắt MU và MU cũng xứng đáng có HLV giỏi hơn Ole. Tuy nhiên, tìm được người thay Solskjaer lúc này không phải chuyện đơn giản nếu không muốn nói là khó hơn lên trời.

Xuyên suốt 143 năm lịch sử tồn tại, số HLV giúp MU vô địch quốc gia chỉ là 3. Con số ấy có lẽ là đủ khắc nghiệt để mô tả về sức nóng của chiếc ghế huấn luyện tại Old Trafford.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Manchester United xứng đáng có HLV giỏi hơn Ole