Chelsea sở hữu thông số đặc biệt về ghi bàn so với MU, Man City

Thụy Anh| 12/10/2021 07:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chelsea hiện tại vẫn đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng NHA và một trong những yếu tố làm nên kết quả này chính bởi khả năng ghi bàn của toàn đội.

Tính tới thời điểm hiện tại, Chelsea vẫn đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 16 điểm sau 7 vòng đấu, nhiều hơn lần lượt 1 và 2 điểm so với các đội bám đuổi phía sau. Thành tích này của The Blues được ghi dấu ấn bởi khả năng phòng ngự chắc chắc của hàng thủ và sự đa dạng trong khâu ghi bàn của hàng công. Cụ thể, trong một thống kê mới được tiết lộ thì có tới 12 cầu thủ trong đội một của Chelsea đã ghi bàn sau 7 trận đã qua.

Tính ra số cầu thủ ghi bàn cho The Blues nhiều hơn 3 người so với Man City, đội bóng cũng sở hữu chiều sâu đội hình cực tốt tại Ngoại hạng Anh hiện tại.

chelsea-v-crystal-palace-premier-league-fc3fe12fede076b74625ea72b66b4e8c-725x0.jpg
Chalobah đã ghi 2 bàn cho Chelsea mùa này

Các đối thủ bám đuổi phía sau là MU và Liverpool chỉ có lần lượt 7 và 6 cầu thủ ghi bàn sau 7 vòng đấu, bằng một nửa so với Chelsea.

Trong số danh sách 12 cái tên nổ súng cho đội chủ sân Stamford Brdige, Romelu Lukaku là cầu thủ dẫn đầu với 3 lần nổ súng.

Tuy nhiên cái tên xếp thứ 2 trong top ghi bàn hiện tại của Chelsea lại là trung vệ Trevor Chalobah. Cầu thủ trẻ của The Blues đã ghi một bàn trong trận đấu mở màn trước Crsytal Palace, một bàn trước Southampton ở vòng đấu thứ 7.

Ngoài ra, các hậu bệ Antonio Rudiger, Marcos Alonso, Thiago Silva, Reece James và Ben Chilwell đều đã nổ súng ở mùa giải này.

Ở hàng tiền vệ, Mateo Kovacic và N'Golo Kante đều đã có cho riêng mình mỗi người một pha ghi bàn.

timo-725x0.jpg
Chelsea có tới 12 cầu thủ ghi bàn mùa này, nhiều hơn so với phần còn lại

Trên hàng công, bộ đôi cầu thủ chạy cánh Christian Pulisic và Kai Havertz cũng đã nổ súng. Thậm chí tiền đạo được xem là xui xẻo bởi việt vị và VAR là Timo Werner cũng đã khai nòng ở trận đấu với Southampton.

Mặc dù sở hữu nguồn ghi bàn đa dạng, thế nhưng đây vô hình chung lại là nỗi lo của Thomas Tuchel. Trên thực tế, hàng công của The Blues vẫn chưa thể khai thác hết công suất và việc phải trông cậy khá nhiều bàn thắng từ các vị trí khác khiến cho NHM cảm thấy tương đối lo lắng.

Tới đây sau khi loạt trận quốc tế kết thúc, Chelsea sẽ trở lại NHA bằng cuộc hành quân đến sân của tân binh Brentford. Trận đấu sẽ được diễn ra vào lúc 23h30 ngày 16/10 tới (theo giờ Việt Nam).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea sở hữu thông số đặc biệt về ghi bàn so với MU, Man City