Thể thao

Manchester United vẫn trượt dài trong bết bát

Minh Anh 22/10/2024 - 15:13

Chiến thắng 1-0 trước Crystal Palace ở trận muộn nhất vòng 8 Ngoại hạng Anh đưa Nottingham Forest lên thứ tám, đẩy Man Utd xuống vị trí 12. Với những bất ổn về cả đội hình lẫn phong cách thi đấu, ngày càng nhiều câu hỏi được đặt ra liên quan đến phong độ của Quỷ đỏ.

Tụt sâu trên các bảng xếp hạng

Mùa giải năm nay, đây là lần thứ hai trong lịch sử Ngoại hạng Anh từ mùa 1992-1993, Man Utd đứng ở nửa dưới bảng điểm sau tám vòng.

Ở lần trước, "Quỷ Đỏ" cũng đứng vị trí 12 sau tám vòng mùa 2019-2020 dưới trướng Ole Gunnar Solskjaer, với 9 điểm. Họ thậm chí còn rơi thêm hai bậc nữa, nhưng 13 trận bất bại cuối mùa giúp đội leo lên đứng thứ ba và giành suất dự Champions League.

mauy.jpg
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Man Utd đang có 11 điểm, nhiều hơn thời Solskjaer 2 điểm, nhưng vẫn đứng thứ 12. Trận thắng trước Crystal Palace giúp Nottingham nhảy bốn bậc lên đứng thứ tám, còn Man Utd rơi thêm một bậc xuống vị trí 12.

Dẫn đầu sau ngày khai mạc Ngoại hạng Anh mùa này, nhưng kể từ đó "Quỷ Đỏ" luôn đứng thứ 10 trở xuống sau mỗi vòng đấu.

So với cuối vòng bảy, Man Utd vẫn tăng được hai bậc nhờ trận thắng ngược Brentford 2-1 ở vòng tám. Khoảng cách giữa họ và vị trí thứ sáu của Chelsea chỉ đang là ba điểm, tương đương một trận thắng. Còn cách biệt giữa thầy trò Erik ten Hag với vị trí thứ tư của Aston Villa là sáu điểm.

Hàng công Man Utd mới ghi bảy bàn, chỉ cao hơn ba trong bốn đội chưa thắng ở Ngoại hạng Anh mùa này, là Ipswich Town, Crystal Palace và Southampton. Lần đầu trong lịch sử có tới bốn CLB không thắng qua tám vòng đầu tiên.

Đứng dậy hay trượt dài trong bết bát?

Với những bất ổn về cả đội hình lẫn phong cách thi đấu của Manchester United, ngày càng nhiều câu hỏi được đặt ra liên quan đến phong độ của các cầu thủ, hay thậm chí là quyết định thiếu thuyết phục từ phía huấn luyện viên Erik ten Hag.

Tập thể đội bóng đang hỗn loạn. Những bước chân rệu rã của chính các cầu thủ khiến khán giả kéo nhau bỏ về trong nhiều trận đấu. Điển hình là cuộc chạm chán với Newcastle. Khi còn tới hơn 20 phút chính thức nhưng trên khán đài, màu áo đỏ chỉ còn lác đác vài người.

Về lý thuyết, các cuộc so tài sắp tới với đội cuối bảng xếp hạng sẽ mang lại sự tận hưởng nhất định. Thế nhưng, tất cả đang thật sự khó khăn trong thời điểm này, đặc biệt khi lối chơi của Quỷ đỏ không mang lại bất kỳ tia hy vọng nào.

Sự nhầm lẫn về phong cách bóng đá mà Ten Hag muốn nơi tuyến giữa khiến Quỷ đỏ phải trả giá đắt. Điều này được nhận thấy rõ nét khi đội bóng gần như từ bỏ việc kết nối thông qua hàng tiền vệ, mà thay vào đó thực hiện những đường chuyền dài từ bốn hậu vệ thẳng lên cho ba tiền đạo phía trên.

man.jpg
Với những bất ổn về cả đội hình lẫn phong cách thi đấu của Manchester United, ngày càng nhiều câu hỏi được đặt ra liên quan đến phong độ của các cầu thủ.

Ten Hag đã nói về tinh thần chiến binh và đội quân của ông hoàn toàn có khả năng lật ngược thế cờ trong các cuộc đại chiến. Dẫu vậy, hình ảnh huấn luyện viên người Hà Lan đứng trong khu kỹ thuật, tay đút túi, bất động (như trong trận derby với Manchester City và nhiều thất bại khác ở mùa giải này) khiến giới chuyên môn khó lòng tin vào những thay đổi.

Sự chật vật của MU khiến người hâm mộ ngày càng phân vân với những quyết định của huấn luyện viên. Jonny Evans sẽ tiếp tục được ra sân thay vì Varane? Bản hợp đồng trị giá 100 triệu Euro sẽ đá chính trận kế tiếp dù sở hữu phong độ tệ hại?

Trong tình thế khó khăn, Jadon Sancho có cúi đầu xin lỗi ông thầy và nâng cao tiêu chuẩn tập luyện của mình? Gary Neville, cựu hậu vệ của Manchester United, đã phát biểu trước truyền thông rằng Ten Hag cần thật sự suy nghĩ về việc lựa chọn đội hình, phong cách chơi hay cách ông truyền động lực cho mỗi người trước khi ra sân.

Dù chưa có bất cứ tin đồn nào về sự đe dọa vị trí của Ten Hag trên băng ghế chỉ đạo, ngày càng có nhiều câu hỏi đặt ra liên quan đến phong độ của Quỷ đỏ và bản thân các quyết định của thuyền trưởng người Hà Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Manchester United vẫn trượt dài trong bết bát