Manchester United thông báo khoản nợ kỷ lục

Minh Anh| 22/05/2020 11:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết quả quý III của CLB Manchester United đã cho thấy nợ ròng tăng từ 127,4 triệu bảng lên 429,1 triệu bảng. Đây được coi là số nợ kỷ lục từ trước đến nay của đội chủ sân Old Trafford.

Từ trước đến nay sự ưu việt của nền tài chính vững mạnh mà Man United sở hữu thể hiện qua việc các nhân viên đang làm việc vẫn được giữ nguyên lương chứ không bị giảm như các đồng nghiệp ở CLB khác tại Premier League.

Manchester United thông báo khoản nợ kỷ lục

Bức tranh ảm đạm của những CLB Ngoại hạng Anh trong chưa thể quay lại thi đấu nhưng Manchester United có vẻ như ngoại lệ.

Chỉ riêng 4 đối tác lớn là Chevrolet, Kohler Co, AON và Aeroflot đã mang về cho M.U 106 triệu bảng/năm. Theo báo cáo tài chính thường niên, tổng tiền tài trợ của M.U là 173 triệu bảng, đóng góp lớn trong số 275 triệu bảng doanh thu thương mại năm ngoái. Con số này vượt qua 241 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình và 111 triệu bảng tiền bán vé. Về tổng doanh thu, M.U hơn Man City 50 triệu và Liverpool 94 triệu bảng vào năm ngoái.

Trong đại dịch Covid-19, M.U có hơn 900 nhân viên toàn thời gian và họ đều được đảm bảo lương trong thời gian bóng đá bị tạm dừng. Nhưng mới đây, trên thông báo chính thức của Manchester United cho biết nợ ròng tăng từ 127,4 triệu bảng lên 429,1 triệu bảng. Điều này khiến nhiều người khá bất ngờ.

Manchester United thông báo khoản nợ kỷ lục

Manchester United công bố khoản nợ kỷ lục.

Phó chủ tịch Ed Woodward đã gọi đây là những thách thức chưa từng có mà CLB phải đối mặt. Dù vậy, đội bóng vẫn sẽ tiến lên, phục vụ cộng đồng và người hâm mộ để cùng nhau vượt qua khủng hoảng.

Doanh thu của Manchester United suy giảm nghiêm trọng, khi các trận đấu không thể được tổ chức. Đội bóng từ đó mất đi nguồn thu từ bản quyền truyền hình, vé vào sân và các hợp đồng thương mại khác.

Dù vậy, theo báo chí Anh, ban lãnh đạo Manchester United sẽ dùng 1 quỹ dự phòng, để giúp HLV Solskjaer mua sắm trong hè 2020, với mức chi dự kiến từ 90 - 150 triệu bảng.

Manchester United thông báo khoản nợ kỷ lục

Phó chủ tịch Ed Woodward đã gọi đây là những thách thức chưa từng có mà CLB phải đối mặt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Manchester United thông báo khoản nợ kỷ lục