Manchester United-Liverpool 3-1: Martial toả sáng trận ra mắt

Mạnh Nguyễn| 13/09/2015 09:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Manchester United đã đánh bại Liverpool với tỉ số 3-1 trong trận đấu đêm 12/9 trên sân Old Trafford ở vòng 5 Giải ngoại hạng Anh. Trong trận này, tân binh trẻ Martial cũng đã ghi bàn cho Quỷ đỏ ngay trong trận ra mắt.

Trận đấu giữa Manchester United và Liverpool được coi là trận tâm điểm của vòng 5 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Cả hai đội đều đang có những khởi đầu chưa tốt từ đầu mùa giải và đang cần chiến thắng để xốc lại tinh thần.

Liverpool hành quân đến sân Old Trafford với tình cảnh thiếu hụt khá nhiều cầu thủ trụ cột như Coutinho, Henderson và Lallana…Trong khi đó, M.U thiếu vắng tiền đạo Wayne Rooney do chấn thương và Fellaini được HLV Van Gaal sử dụng để thay thế. Nhà cầm quân người Hà Lan cũng sử dụng thủ môn De Gea như một điều tất yếu sau khi thủ thành này xuống nước ký gia hạn hợp đồng với Quỷ đỏ.

Thi đấu trên sân khách, Liverpool nhập cuộc với sự thận trọng. Suốt thời gian hiệp một, The Kop chỉ chăm chăm phòng ngự và gần như không có một tình huống nguy hiểm nào trước khung thành của De Gea.

Ở chiều ngược lại, Manchester United cũng bế tắc trong tấn công. Menphis liên tục xử lý bóng lỗi, còn Fellaini không hoàn thành vai trò của tiền đạo. Kết thúc hiệp một, cả hai đội tạm nghỉ với tỉ số hoà không bàn thắng.

Bàn thắng mở tỉ số cho M.U của Daley Blind

Sang hiệp hai, HLV Van Gaal rút Menphis ra sân và đưa Ashley Young vào thay thế. Chỉ sau 3 phút vào sân, Ashley Young đã mang về cho M.U quả phạt từ một pha đột phá bên cánh trái, buộc hậu vệ Nathaniel Clyne phải phạm lỗi sát vòng cấm. Từ tình huống đá phạt, Juan Mata kiến tạo để Daley Blind băng vào dứt điểm, ghi bàn mở tỉ số cho M.U.

Bàn thắng khai thông bế tắc khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Liverpool cũng bắt đầu dâng lên tấn công nhưng kém may mắn khi ở phút 57, Danny Ings đã không thắng được De Gea để có thể gỡ hoà cho The Kop. Còn pha đánh đầu của Martin Skrtel vài phút sau đó lại bị Blind cản phá ngay trên vạch vôi.

Bên phía M.U do Mata có dấu hiệu xuống sức nên HLV Van Gaal quyết định đưa tân binh trẻ Martial vào thay thế ở phút 65.

Đã kém may mắn trong tấn công, sự vụng về của hàng thủ khiến Liverpool phải nhận thêm bàn thua. Phút 70, hậu vệ Joseph Gomez phạm lỗi với Ander Herrera trong vòng cấm và trọng tài cho M.U được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Herrera đánh bại thủ môn Mignolet, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Manchester United-Liverpool 3-1: Martial toả sáng trận ra mắt

Martial lập công trong trận đầu ra mắt Manchester United

Bị dẫn trước tới hai bàn, Liverpool dốc toàn lực lên tấn công nhằm rút ngắn khoảng cách. HLV Rodgers cũng tung Ibe và Origi vào sân nhằm tăng cường cho hàng công. Điều đó đã phần nào phát huy tác dụng khi ở phút 84, Benteke có một cú ngả người móc bóng tuyệt đẹp làm bó tay thủ môn De Gea, ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Liverpool.

Bàn thắng của Benteke làm bùng lên hy vọng cho Liverpool. Lúc này The Kop khiến M.U khá vất vả chống đỡ và đối diện nguy cơ mất điểm ngay trên sân nhà. Tuy nhiên một ngày mà may mắn không gọi tên, phút 86, Martial, tân binh 36 triệu bảng của Quỷ đỏ đã dập tắt hy vọng của The Reds bằng một cú dứt điểm vào góc xa, ấn định tỉ số chung cuộc 3-1 cho M.U.

Giữ được ba điểm trên sân nhà, Manchester United đã có tổng điểm là 10 sau 5 vòng đấu, vươn lên vị trí thứ hai trên BXH. Còn Liverpool tụt xuống vị trí thứ 9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Manchester United-Liverpool 3-1: Martial toả sáng trận ra mắt