Manchester United: Kim cương chưa đủ cứng

Mạnh Nguyễn| 22/09/2014 13:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Manchester United đã thua sốc Leicester 3-5 tại vòng 5 giải Ngoại hạng Anh trong một trận cầu tâm phục khẩu phục.

Các CĐV Quỷ đỏ có lý do để phàn nàn về công tác trọng tài, nhất là ở tình huống chịu penalty dẫn đến bàn thắng thứ 2 của Leicester, có lý do để tự hào về pha lốp bóng điệu nghệ đầy chất mỹ thuật của Di Maria, nhưng họ cũng phải thừa nhận rằng sơ đồ kim cương mà Louis Van Gaal đang xây dựng và vận hành chưa được như ý và đội bóng của họ đã thua một trận xứng đáng dù đã dẫn trước đối thủ tới 3-1.

Thua vì tâm lý thi đấu và hàng thủ mỏng manh

Đoàn kiêu binh của Louis Van Gaal hành quân đến sân của Leicester với tinh thần hừng hực khi thế khi vừa có chiến thắng vang dội 4-0 trước QPR tuần trước. Còn nhớ, sau trận thắng trước đội bóng yếu QPR ở vòng đấu trước, HLV Van Gaal tuyên bố: “Bây giờ mùa giải của Man United mới bắt đầu”. Nhưng có lẽ mùa giải này của M U thậm chí đã bắt đầu…từ mùa giải trước khi thói quen phá vở những kỷ lục buồn vẫn được đoàn Quỷ đỏ tiếp tục như một thói quen dù họ đã chi ra rất nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng.

Manchester United: Kim cương chưa đủ cứng

Các cầu thủ Man United sau trận thua sốc 3-5 trước Leicester

Man United vẫn chưa có được tâm lý thi đấu tốt cho dù họ đã sở hữu cả tá ngôi sao thượng hạng trong đội hình. Dẫn trước đội bóng được đánh giá yếu hơn hẳn tới 3-1 mà vẫn để cho đối phương ghi tới 4 bàn thắng nữa để ngược dòng thì đến những CĐV trung thành nhất của thành Manchester cũng phải ngao ngán. Man United vẫn chưa chứng tỏ được họ là một đội bóng lớn vững vàng khi tên tuổi của MU giờ chẳng thể át vía nổi cả những đội bóng yếu. Nhưng sự mong manh của MU không chỉ nằm ở tâm lí thi đấu mà ở cả chất lượng đội hình khi mà hàng thủ của họ còn quá nhiều điều đáng lo ngại.

"Kim cương" MU chưa đủ cứng

Trận đấu này về mặt chiến thuật được xem là một trận đấu kỳ lạ khi hai bên đều sử dụng đội hình kim cương, mỗi bên tung ra đến 3 tiền đạo và dễ hiểu khi có tới 8 bàn thắng được ghi. Song kim cương MU dường như vẫn chưa đủ cứng. HLV Van Gaal đưa Falcao vào đá từ đầu thay vì Juan Mata trong khi Wayne Rooney chơi lùi xuống phía sau cặp Falcao-Van Persie. Phía Leicester, HLV Nigel Pearson quyết định cũng lấy gậy ông đập lưng ông tung ra 3 tiền đạo. Việc một đội bóng sử dụng hàng tiền vệ kim cương trong ít năm gần đây không nhiều nhưng ở trận này người hâm mộ được chứng kiến tới 2 viên kim cương.

Trong một trận đấu mà hai đội đều chủ động chơi đôi công thủ hiển nhiên các cầu thủ tấn công sẽ có cơ hội để trở thành những ngôi sao của trận đấu. Chỉ có điều ở trận đấu này, ngôi sao sáng nhất không mang tên các siêu sao đắt giá của MU mà chính là Vardy. Anh kiến tạo bàn thắng đầu tiên của Leicester, anh lấy bóng từ Rafael và kiếm cho đội nhà quả penalty sau đó lại là anh, chứng tỏ nỗ lực ghi bàn thứ 4 cho Leicester sau khi vượt qua Blackett. Ở bàn cuối cùng, cũng chính  Vardy mang về cho Leicester một quả penalty nữa với pha đột phá khiến Blackett phải phạm lỗi. Màn trình diễn thông minh của Vardy là hiện thân cho sự sắc sảo và quyết tâm của của Leicester ở trận đấu này.

Manchester United: Kim cương chưa đủ cứng

Vardy có một trận cầu sáng chói

Sau trận đấu, Vardy đã không giấu nổi cảm xúc sung sướng: “Quả là trên cả tuyệt vời, mọi người có thể thấy chiến thắng này có ý nghĩa như thế nào với các CĐV. Đây là một thắng lợi vĩ đại. Dĩ nhiên cuộc hành trình sắp tới sẽ không dễ dàng bởi chúng tôi sẽ phải duy trì phong độ đỉnh cao để có thể trụ lại Premier League. Dù sao đi nữa cả đội đã chơi rất tốt và với 3 điểm trong tay, CLB đã cải thiện đáng kể thứ hạng của mình".

Chiến thắng này đã tạo nên một dấu mốc lịch sử mới cho Leicester City khi đây là lần đầu tiên kể từ năm 1961 họ mới ghi được 5 bàn thắng vào lưới Manchester United và cũng là chiến thắng đầu tiên của tân binh giải Ngoại hạng Anh trước MU kể từ năm 1998. Hiện Leicester đã leo lên xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, cùng được 8 điểm như Manchester City nhưng kém hơn về chỉ số phụ.

MU trở lại mặt đất và cần rút ra nhiều bài học

Trận thua này sẽ chỉ ra nhiều vấn đề bức thiết cho MU: Falcao và Di Maria đã hòa nhập nhanh nhưng Rojo và Daley Blind thì chưa. Van Persie đang chẳng khác nào cái bóng của chính mình. Sơ đồ kim cương dưới tay HLV Van Gaal vẫn chưa được vận hành trơn tru. Hàng thủ MU còn quá lỏng lẻo. Và hơn hết, tâm lí thi đấu của Man Utd lúc này cần được tôi rèn bàn lĩnh hơn.

Tính ra, thành tích ở 5 vòng đấu của Van Gaal còn kém cả David Moyes. Cho tới thời điểm này, Man Utd mới có được 5 điểm (thắng 1, hoà 2, thua 2) và xếp thứ 12. Trong khi đó, Man Utd của mùa giải trước trong 5 vòng đấu có được 7 điểm (thắng 2, hoà 1, thua 2) và đứng thứ 8. Số tiền 157 triệu bảng để mang về 6 tân binh hạng sang vẫn chưa giúp MU cải thiện.

Manchester United: Kim cương chưa đủ cứng

Ban huấn luyện M U còn nhiều việc phải làm

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Louis van Gaal vẫn tỏ ra khá bình thản. Nhà cầm quân 63 tuổi cho biết: “Chúng tôi đã ghi được những bàn thắng tuyệt vời và đó thực sự là một điểm sáng. Nhưng thất bại này khiến cả đội chẳng thể vui mừng. Hy vọng, chúng tôi sẽ rút ra bài học để thi đấu tốt hơn ở những vòng đấu tiếp theo”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Manchester United: Kim cương chưa đủ cứng