Man United – Partizan: Mật lệnh phải thắng

Duy Thái - Thụy Anh| 07/11/2019 16:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng mai (8/11), Manchester United sẽ có cuộc tiếp đối thủ Partizan trong khuôn khổ vòng bảng Europa League 2019/20. Một chiến thắng gần như là yêu cầu bắt buộc đối với Ole Gunnar Solskjaer và các học trò.

Sau chuỗi trận khởi sắc với phong độ thăng hoa ngắn ngủi, Quỷ đỏ ngay lập tức “hiện hình” trở lại khi bị Bournemouth đả bại với tỉ số 0-1. Đây đã là trận thua thứ 4 của họ tại Premier League mùa này, một kết quả thực khó lòng chấp nhận với một đội bóng đã từng 20 lần vô địch nước Anh như Man United.

Ole Gunnar Solskjaer dường như đang quay cuồng trong mớ bòng bong ở Man United. Vẫn là một lối chơi nghèo nàn, bế tắc đến bạc nhược. Có vẻ như những “bài vở”, mảng miếng tấn công của Quỷ đỏ đã bị bỏ quên tại trận đại chiến với Chelsea và Liverpool. Không quá khi nói rằng Man United dưới thời Solsa chỉ thực sự chơi bóng đúng nghĩa khi gặp những đối thủ lớn, còn lại thì “mèo vẫn cứ hoàn mèo”. Đó là sự rời rạc đến khó tin của tập thể 11 con người trên sân, mạnh ai nấy đá, không bản sắc, không mảng miếng rõ ràng cụ thể nào.

Man United sau trận thua trên sân Bournemouth cuối tuần qua vẫn đang ngụp lặn ở giữa bảng xếp hạng Premier League. Kể từ sau thời điểm chỉ cách nhóm xuống hạng 2 điểm, họ ngoi ngóp lên được 2 bậc, tức là đang đứng ở vị trí thứ 10. Thế nhưng phong độ của Quỷ đỏ tại trời Âu lại hoàn toàn trái ngược.

Man United – Partizan: Mật lệnh phải thắng

Man United đang có phong độ tốt tại Europa League.

Man United đang dẫn đầu bảng A tại Europa League với thành tích chưa để lọt lưới bàn nào. Thế nhưng nói thế cũng không hẳn là MU hay khi mà đối thủ nằm chung bảng với họ chỉ là những đội bóng vô danh và thua kém xa về đẳng cấp. Mặc dù chễm chệ trên ngôi đầu thế nhưng hàng công của Man United cũng chỉ ghi được “lẹt đẹt” 2 bàn thắng (1 trong số đó là pennaty). Đó thực sự là một con số đáng báo động với Ole Gunnar Solskjaer. Ông đã quyết định đẩy đi hai tiền đạo đích thực là Romelu Lukaku và Alexis Sanchez để rồi nhận lại một kết quả còn tệ hơn cả tệ. Tuy nhiên, những thống kê cũng chỉ ra rằng hàng thủ của Man United đang tương đối ổn định. Bằng chứng là chỉ có Sevilla là nằm chung mâm với MU khi không để lọt lưới bất kì bàn nào kể từ đầu giải.

Trong lần chạm trán trước đó ở giai đoạn lượt đi, MU đã phải rất nhọc nhằn mới có thể vượt qua được Partizan nhờ bàn thắng trên chấm phạt đền của Anthony Martial. Trong lần tái đấu này, Quỷ đỏ với lợi thế sân nhà đang rất hi vọng có thể giành chiến thắng giòn giã trước đại diện Serbia. Đó không chỉ là liều thuốc tinh thần để vực Quỷ đỏ khỏi cơn khủng hoảng đang ngày một lún sâu. Mà đó còn là cách để đội bóng này níu giữ lại niềm tin của NHM đang dần sa sút vì chuỗi thành tích tệ hại và những màn trình diễn bạc nhược gần đây.

Man United – Partizan: Mật lệnh phải thắng

Man United bắt buộc phải giành được chiến thắng trước Partizan.

May cho Man United khi mà đối thủ bên kia chiến tuyến của họ là Partizan cũng chẳng khá khẩm hơn là bao. Đại diện đến từ Serbia đã có 5 trận gần nhất chỉ toàn hòa với thua. Bởi thế chẳng có lí do gì để MU không thể giành chiến thắng trong trận đấu rạng sáng mai. 3 điểm trước Partizan đồng nghĩa với nắm chắc tấm vé vào vòng 1/16 trước hai vòng đấu. Điều đó thực sự cần thiết trong bối cảnh Quỷ đỏ đang cần giữ sức để tập trung cho mặt trận Premier League.

Một vấn đề nữa đặt ra cho vị chiến lược gia người Na Uy trong trận đấu này và xuyên suốt cả mùa giải đó là ổn định lại tấm băng đội trưởng. Từ đầu mùa, lần lượt Ashley Young, David De Gea, Nemanja Matic, Rashford, Scott Mc Tominay lãnh trọng trách thủ quân. Man United thiếu một người thủ lĩnh thực sự có khả năng quán xuyến toàn đội cả lúc thi đấu lẫn trong phòng thay đồ. Bởi thế cho nên việc không ít trận đấu MU thi đấu như thể “mơ ngủ” cũng một phần từ nguyên nhân này mà ra.

Nếu MU vẫn cứ trao băng đội trưởng theo kiểu xoay vòng như thế, thực khó để trông đợi vào một kết quả có lợi khi mà chặng đường của mùa giải đã đi được 1/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man United – Partizan: Mật lệnh phải thắng