Man United hụt hơi trên TTCN: Mớ bòng bong dứt mãi không ra

Duy Thái - Thụy Anh| 03/10/2020 14:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ còn ít ngày nữa, TTCN hè 2020 sẽ đóng cửa, và Man United thì vẫn cứ “giậm chân tại chỗ” sau thương vụ của Donny van de Beek.

Khi mà phiên chợ chuyển nhượng cầu thủ mùa hè 2020 mở cửa, NHM Man United đã bắt đầu kỳ vọng về những bản hợp đồng bom tấn mà đội bóng này mang về. Thế nhưng sau tất cả, mọi tin tức liên quan đến các ngôi sao cập bến Old Trafford mới chỉ nằm ở những tin đồn và có chăng là trên các bức ảnh được photoshop kỹ lưỡng.

Chỉ còn khoảng 2 ngày nữa, TTCN mùa hè 2020 sẽ chính thức đóng cửa. Đây là phiên chợ đặc biệt, phiên chợ chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới. 10 tuần với liên tục các cuộc “chạy đua vũ trang” dành cho các CLB trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang tích cực hoành hành và càn quét. Không những thế, vấn đề tài chính bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh cũng khiến nhiều CLB lâm vào cảnh khốn đốn, điều này khiến họ cũng chẳng mấy mặn mà trong việc vung tiền để chiêu mộ cầu thủ.

Cũng bởi Covid-19, mà nhiều ông lớn vốn quen thói chi tiêu mạnh tay sẽ vin vào đó như một cái cớ để tự bào chữa cho sự nghèo nàn và chậm trễ ở việc chiêu binh. Thế nhưng với Man United, lời bào chữa ấy thật tệ hại khi mà ở phiên chợ thứ 3 liên tiếp, bộ phận chuyển nhượng của đội bóng này vẫn đang chơi “cò quay” bất chấp 2 lần thất bại thảm hại trước đó.

Man United hụt hơi trên TTCN: Mớ bòng bong dứt mãi không ra

Man United mới chỉ đem về Donny van de Beek.

Tính đến thời điểm hiện tại, MU mới chỉ có duy nhất một tân binh đó là tiền vệ Donny van de Beek từ Ajax Amsterdam. Thế nhưng những tin tức, tin đồn ngập tràn trên các mặt báo hay truyền thông thì xuất hiện một cách dày đặc và luôn cộp nhãn “tới Man United”. Điều này dễ hiểu thôi khi MU từng được biết đến là một bến đỗ mà bất kỳ cầu thủ nào cũng đề ao ước được chuyển đến, nơi có truyền thống vẻ vang và hơn cả là mức đãi ngộ tuyệt vời. Ấy vậy nhưng nhìn vào tình hình hiện tại và cách chi tiêu của đội bóng này kể từ sau kỷ nguyên của Sir Alex thì chẳng khác nào nào một vết đen.

Một năm trước, Man United đã chiêu mộ thành công Harry Maguire từ Leicester chỉ 3 ngày trước khi kỳ chuyển nhượng hè đóng cửa. Sau đó, họ cuống cuồng săn tìm một tiền đạo mới do đã bán Romelu Lukaku cho Inter Milan.

Thế nhưng sau cùng thì công cuộc tìm kiếm thất bại, dù rằng có những tin đồn đội bóng này quan tâm tới cả Harry Kane, Edinson Cavani hay thậm chí là Luis Suarez… Sau cùng, đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer bước vào mùa giải 2019/20 trong sự thiếu hụt tiền đạo theo cách không thể lý giải.

Sang tới phiên chợ tháng Giêng 2020, MU tiếp tục bổn cũ soạn lại với cách tiếp cận và chiêu mộ tân binh “cũ rích”.

Đội chủ sân Old Trafford dồn toàn lực chiêu mộ tiền vệ Bruno Fernandes của Sporting Lisbon và sau năm lần bảy lượt “cân lên đặt xuống”, họ đã có được thứ mình cần chỉ… 1 ngày trước hạn chót. Kế sau Bruno, họ lại cuống cuồng tìm kiếm một tiền đạo nhằm tăng cường hàng công trong bối cảnh tiền đạo chủ lực Rashford bị chấn thương dài hạn.

Vẫn là bài ca cũ, MU nhắm Cavani, nhắm Kane, thậm chí là nỗ lực chiêu mộ người cũ Joshua King từ Bournemouth, nhưng rốt cuộc lại đưa về Odion Ighalo từ Shanghai Shenhua (Trung Quốc) theo dạng cho mượn. Đành rằng Ighalo sau đó chơi không đến nỗi tệ, thế nhưng giới chuyên môn và NHM vẫn đặt một dấu hỏi to đùng trong cách mà BLĐ thực hiện công tác chuyển nhượng.

Man United hụt hơi trên TTCN: Mớ bòng bong dứt mãi không ra

MU vẫn đang loay hoay trong công tác chuyển nhượng.

Sang tới hè 2020, M.U tiếp tục "ngựa quen đường cũ" với việc dốc toàn lực chạy theo Jadon Sancho của Dortmund. Thế nhưng, khác với hai kỳ chuyển nhượng trước đó, đại diện Bundesliga đã “bắt thóp” được Quỷ đỏ. Họ chỉ đồng ý ngồi vào bàn đàm phán nếu như nửa đỏ thành Manchester chồng đủ 108 triệu bảng, bằng không sẽ chẳng có cuộc mua bán nào hết.

MU không chấp nhận trả thẳng một số tiền lớn như thế. Họ đưa ra hàng loạt phương án, từ trả góp, nâng giá từ 80, 90, 93,7,… Thế nhưng sau cùng thì BLĐ Dortmund nói không và cuộc thương thảo đi vào bế tắc.

Phiên chợ hè 2020 đã dần đi tới những ngày cuối cùng. Quỷ đỏ lại tiếp tục cuộn tròn trong mớ bòng bong chuyển nhượng. Không có sự bổ sung nào đáng chú ý ngoại trừ Van de Beek. Liệu rằng trong những giây khắc cuối cùng, sẽ lại có thêm một bản hợp đồng kiểu như Ighalo trước đây chăng?

Trong khi các đối thủ khác của MU tại Premier League đều đã hoàn tất kỳ chuyển nhượng với không ít sự bổ sung chất lượng. MU vẫn đang loay hoay hết phương án thay thế này đến kế hoạch bổ sung khác, để rồi sau cùng, bản thân họ giờ vẫn lao đao chưa biết đi về đâu.

Chelsea đã trải qua phiên chợ hè 2020 hoành tráng khi đưa về toàn những ngôi sao có số có má như Ben Chilwell, Thiago Silva, Kai Havertz, Timo Werner hay Hakim Ziyech. Liverpool tuy khởi đầu chậm chạp song cũng đã sở hữu 3 tân binh, trong đó gồm hai cầu thủ đầy tài năng là Konstantinos Tsimikas và Diogo Jota, kèm theo đó là một cái tên đẳng cấp thế giới làThiago Alcantara.

"Gã hàng xóm" ồn ào của Man United là Man City dù không chi tiêu mạnh mẽ như thường lệ, song vẫn kịp đưa về Etihad 6 tân binh, trong đó có những cái tên đầy hứa hẹn như Nathan Ake, Ferran Torres hay mới nhất là Ruben Dias.

Arsenal - một đội bóng vốn nổi tiếng “keo kiệt” và chỉ ưa thích những bản hợp đồng miễn phí cũng đã có 3 cầu thủ gia nhập ở hè 2020 là Gabriel, Alex Runarsson và Willian. Tottenham của Jose Mourinho cũng trải qua kỳ chuyển nhượng hè 2020 đầy ấn tượng khi có sự phục vụ của một loạt tân binh, nổi bật nhất chắc chắn là Gareth Bale từ Real Madrid theo dạng mượn.

Man United hụt hơi trên TTCN: Mớ bòng bong dứt mãi không ra

Quỷ đỏ vẫn đang bế tắc trong thương vụ Sancho.

Chứng kiến các đối thủ lớn gia cố lực lượng mạnh mẽ như vậy, các fan của Man United chắc hẳn sẽ phải đứng ngồi không yên. Xét về lực lượng hiện tại lẫn chất lượng đội hình, Quỷ đỏ rõ ràng đang yếu thế hơn hẳn so với những ông lớn còn lại. Một mình Van de Beek là không đủ, khi mà những điểm yếu cố hữu của họ vẫn còn đang hiển hiện trước mắt.  Với một đội hình thừa thì rõ thừa mà thiếu vẫn hoàn thiếu, MU sẽ thực sự lâm nguy khi mùa giải này họ phải trải sức trên nhiều mặt trận, trong đó chủ đạo vẫn là Ngoại hạng Anh và Champions League.

Có quá nhiều lý do khiến MU hụt hơi trên thị trường chuyển nhượng, từ sức hút suy giảm, cả về mặt chuyên môn lẫn băng ghế huấn luyện đến chiến lược tuyển mộ yếu kém. Quỷ đỏ dùng đi dùng lại bài theo đuổi một ngôi sao chủ chốt, đặt cược tất cả vào phi vụ đó theo kiểu được ăn cả ngã về không mà quên mất rằng đội bóng còn cần nhiều hơn thế.

Ngoài ra, những sai lầm chuyển nhượng trong quá khứ khiến M.U trở nên rụt rè, thận trọng hơn. Đây là một điều tích cực nhưng xét trên khía cạnh khác, sự thiếu quyết đoán, ậm ừ của Quỷ đỏ khiến các thương vụ cứ thế tuột khỏi tầm tay họ.

Bản thân các cầu thủ cũng không thấy sự đảm bảo về mặt tương lai khi gia nhập Man United, cũng như được dẫn dắt bởi một HLV thiếu cá tính như Solskjaer. Tới M.U thời điểm này rõ ràng như đánh bạc, bởi họ không còn là CLB đủ sức cam kết mang lại các danh hiệu - thứ mà mọi cầu thủ đều ao ước.

Thị trường chuyển nhượng hè 2020 đã cận kề ngày đóng cửa, và mọi thứ có lẽ không còn đủ để M.U thay đổi tình hình. Lại thêm một phiên chợ buồn với Quỷ Đỏ, nhưng biết trách ai được đây khi bản thân họ đã tự đẩy mình vào thế khó. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Man United tiếp tục trắng tay ở mùa 2020/21, và đó là kết cục đã lường trước sau hàng loạt quyết sách sai lầm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man United hụt hơi trên TTCN: Mớ bòng bong dứt mãi không ra