Thể thao

Màn ngược dòng ngoạn mục đưa Tây Ban Nha vào Chung kết Euro 2024

Minh Anh 10/07/2024 - 07:38

Bị dẫn trước, nhưng với sự toả sáng của thiên tài Lamine Yamal đã giúp ĐT Tây Ban Nha đánh bại ĐT Pháp tại bán kết Euro 2024. Màn ngược dòng ngoạn mục này đã giúp đội tuyển “Xứ bò tót” chạm 1 tay vào cúp vô địch năm nay.

Sau tiếng còi khai cuộc, Tây Ban Nha là đội chiếm quyền kiểm soát tốt hơn. Tuy nhiên, khi còn chưa tạo ra bất cứ cơ hội nguy hiểm nào, đội tuyển “Xứ bò tót” đã phải nhận một “gáo nước lạnh.”

rrfnha.jpg
Kylian Mbappe đã có pha kiến tạo tuyệt đẹp cho Kolo Muani.Ảnh: Getty

Kylian Mbappe đã cho thấy vai trò của mình với pha tạt bóng như đặt để tiền đạo Kolo Muani đánh đầu cận thành, giúp ĐT Pháp bất ngờ vươn lên dẫn trước.

Nhận bàn thua đau, những tưởng Tây Ban Nha sẽ chịu nhiều sức ép trong việc tìm kiếm bàn thắng, dẫu vậy, khoảnh khắc thiên tài của tài năng trẻ Lamine Yamal đã xoay chuyển cục diện của trận đấu.

Xuất phát từ tình huống đi bóng quen thuộc bên phía hành lang phải, Yamal đã xử lý bình tĩnh để mở ra góc sút và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc đưa bóng về phía góc cao khung thành và đánh bại thủ thành Mike Maignan.

naff.jpg
Nhưng Lamine Yamal lại cho thấy phong độ của mình vượt trội hơn với bàn thắng siêu phẩm vào lưới tuyển Pháp tại bán kết Euro 2024. Ảnh: UEFA

ĐT Pháp sau đó vùng lên mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn gỡ, thế nhưng Les Bleus lại không thể xuyên thủng hàng thủ chắc chắn của đối thủ. Thậm chí họ còn phải nhận thêm bàn thua. Với pha khống chế và dứt điểm gọn gàng của Dani Olmo, qua đó giúp Tây Ban Nha lần đầu vượt lên dẫn trước.

Sau giờ nghỉ, Tây Ban Nha chủ động giảm nhịp độ trận đấu với việc chiếm quyền kiểm soát bóng nhằm không để đối thủ tạo ra cơ hội. Chiến thuật này đã thành công khi đoàn quân của Deschamps không thực sự có quá nhiều pha tấn công nguy hiểm đe dọa khung thành của Unai Simon.

taydd.jpg
ĐT Tây Ban Nha đã chính thức giành tấm vé đầu tiên bước vào trận chung kết Euro 2024.

Đoàn quân của HLV Luis de la Fuente bảo toàn tỉ số đến khi trọng tài thổi hồi còi mãn cuộc và hoàn tất cú lội ngược dòng với tỉ số 2-1.

Với chiến thắng này, ĐT Tây Ban Nha đã chính thức giành lấy tấm vé đầu tiên bước vào trận chung kết Euro 2024 và chờ đợi đối thủ trong cuộc đối đầu giữa ĐT Anh và ĐT Hà Lan.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Màn ngược dòng ngoạn mục đưa Tây Ban Nha vào Chung kết Euro 2024