Man City – Wolverhampton: Cơn “tự ái” vẫn còn chưa dứt

Duy Thái - Thụy Anh| 27/12/2019 22:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Man City cần phải hạ gục Wolverhampton để tiếp tục nuôi hi vọng bám đuổi đội đầu bảng Liverpool.

Leicester City vừa mới đây đã bị Liverpool vùi dập đến 4 bàn không gỡ ngay tại king Power - nơi được coi là pháo đài bất khả xâm phạm của Bầy cáo. Với cú đúp của Roberto Firmino, cùng với đó là hai bàn thắng của James Milner và Alexander-Arnold. Như vậy là Brendan Rodgers và các học trò đã không thể đền đáp lại sự kì vọng của NHM Premier League khi mà nhiệm vụ ngăn chặn Liverpool thất bại thảm hại.

Có lẽ rằng giờ đây trên toàn cõi nước Anh, xem chừng chỉ còn Man City của Pep Guardiola là còn khả năng đó. Sau 19 trận đấu đã qua ở giai đoạn lượt đi, The Kop bỏ xa đội bám đuổi phía sau 13 điểm. Bất chấp sự hao mòn ghê gớm về mặt thể lực khi mà đoàn quân của Jurgen Klopp vừa mới trải qua trận đấu tranh chức vô địch FIFA Club World Cup tại Qatar hồi giữa tuần, Lữ đoàn đỏ vẫn cho thấy sức mạnh vượt trội hoàn toàn so với Leicester. Coi bộ Leicester dù đang chơi rất hay nhưng vẫn không phải đối trọng thực sự với nhà ĐKVĐ Champions League.

Man City – Wolverhampton: Cơn “tự ái” vẫn còn chưa dứt

Liverpool đã nới rộng khoảng cách với Leicester lên thành 13 điểm.

Bởi thế ngay sau khi trận đấu giữa hai đội này kết thúc, giới chuyên môn và NHM đổ dồn mọi ánh mắt về màn chạm trán giữa Man City và Wolverhampton.

Hơn cả một chiến thắng 3 điểm để tiếp tục bám đuổi Liverpool, trận đấu lần này còn là cơ hội để Pep Guardiola và các học trò trả lại món nợ sau trận thua cay đắng hồi đầu mùa. Hẳn là cơn "tự ái" của nhà ĐKVĐ khi bị một Wolver chiếu dưới "hạ nhục" ngay tại Etihad vẫn còn chưa dứt. Thất bại của Man City hôm đó là khởi đầu cho chuỗi trận tệ hại với một loạt kết quả đáng thất vọng. Liệu Pep Guardiola có thể rũ mình đứng dậy từ chính kẻ khơi nguồn Wolverhampton hay không ?

Tại Molineux, lịch sử nghiêng hẳn về nửa xanh thành Manchester khi mà họ giành tới 4 chiến thắng, để hòa 1 và thua 2 trong 7 lần hành quân đến đây. Đáng chú ý hơn khi 4 chiến thắng mà The Citizens làm được đều có cách biệt hơn 2 bàn và giữ sạch mảnh lưới 3 trên 4 trận thắng đó.

Phong độ gần đây của Man City cũng là thực sự ấn tượng. Ngay vòng đấu trước đó, họ hạ gục đội nhì bảng Leicester với tỉ số 3-1. Tính riêng trong tháng 12 này, đoàn quân của Pep Guardiola toàn thắng trong cả 4 lần rời đại bản doanh Etihad. Với 4 trận thắng cách biệt cùng với đó là ghi tới 3 bàn mỗi trận, Man City đang thực sự biến thành tích sân khách của mình trở thành nỗi khiếp hãi với mọi đối thủ. Ấy là còn chưa kể đến họ đã giành tới 10 chiến thắng trên tổng số 13 trận phải thi đấu sân khách.

Man City – Wolverhampton: Cơn “tự ái” vẫn còn chưa dứt

Wolverhampton đã hạ gục Man City 2-0 ở trận đấu lượt đi.

Tuy nhiên, chất lượng nhân sự trong tay Pep Guardiola thời điểm hiện tại cũng không phải là tinh nhuệ nhất. Chấn thương đầu gối nghiêm trọng khiến cho chiến lược gia người Tây Ban Nha không có được ngôi sao hàng phòng ngự là Aymeric Laporte. Ngoài ra một trung vệ chất lượng khác là John Stones cũng phải ngồi ngoài. Cầu thủ chạy cánh chơi tuyệt hay mùa giải trước là Leroy Sane cũng không thể góp mặt vì chấn thương. Tình thế thiếu hụt nhân sự buộc Pep phải kéo Fernandinho xuống chơi trung vệ mặc dù sở trường của cầu thủ người Brazil là tiền vệ phòng ngự.

Tuy rằng hàng thủ chắp vá của Man City có thể khiến nhiều người lo lắng thì hàng công của nhà ĐKVĐ lại khiến nhiều người phấn khích. Với bộ đôi Raheem Sterling và Riyad Mahrez ở hai bên cánh, kết hợp cùng với trung phong đang có phong độ cao là Gabriel Jesus tạo thành mũi đinh ba xuyên phá hàng phòng ngự đối thủ. Đặc biệt, hạt nhân đồng thời là nòng cốt trong lối chơi của The Citizens là Kevin De Bruyne đang có chuỗi trận thăng hoa tột độ. Cầu thủ người Bỉ là tác giả của bàn thắng vào lưới Chelsea, Newcastle, cú đúp vào lưới Arsenal hay gần đây nhất là kiến tạo đẳng cấp để Jesus đốt lưới Leicester. Rõ ràng Bruyne đang là nguồn cảm hứng bất tận của Man City. Với De Bruyne trong đội hình, Pep Guardiola hoàn toàn có thể mơ về một chiến thắng cách biệt với kẻ từng “đồ sát” mình trước đó.

Man City – Wolverhampton: Cơn “tự ái” vẫn còn chưa dứt

De Bruyne đang có phong độ cực cao.

Tuy rằng Man City có đủ đầy những lợi thế để giành 3 điểm, thế nhưng thực tế thì Molineux cũng chẳng phải mảnh đất an lành để Man City đến và nhẹ nhàng giật lấy 3 điểm. Wolverhampton đã kết thúc giai đoạn lượt đi của mình với chỉ 2 trận thua trong số 9 lần được chơi trên sân nhà. Một ông lớn trong nhóm Big Six là Tottenham phải “toát mồ hôi hôt” mới có thể giành được chiến thắng 2-1 nhờ bàn thắng muộn của Jan Vertonghen ở phút bù giờ thứ nhất của hiệp hai. Một đội bóng khác trong nhóm Big Six là Chelsea cũng đã hạ gục Wolver 5-1, thế nhưng thời điểm đó The Blues đang có phong độ cực cao với chuỗi thắng trận liên tiếp.

Thời điểm hiện tại, Wolverhampton đang dần trở lại với hình ảnh của một đội bóng tầm trung khó chịu, lì lợm và cá tính. Bởi thế cho nên sẽ là không dễ để Man City có thể hạ gục Wolverhampton chóng vánh.

Thông tin lực lượng:

Wolverhampton: Willy Boly và Morgan Gibbs-White chấn thương.

Man City: Aymeric Laporte, Leroy Sane, John Stones và David Silva chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Wolverhampton: Rui Patricio, Leander Dendoncker, Conor Coady, Romain Saiss, Matt Doherty, Ruben Neves, Joao Moutinho, Jonny, Adama Traore, Raul Alonso Jimenez Rodriguez, Diego Joto.

Man City: Ederson, Benjamin Mendy, Otamendi, Fernandinho, Kyle Walker, Bernardo Silva, Ilkay Gundogan, Kevin De Bruyne, Raheem Sterling, Gabriel Jesus, Riyad Mahrez.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City – Wolverhampton: Cơn “tự ái” vẫn còn chưa dứt